X

หมอภาคย์ฮีโร่ถ้ำหลวงเชิญชวนคนไทยฉีดวัคซีนให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่

โรงพยาบาลของรัฐ 3 แห่ง ในจังหวัดลพบุรี เร่งฉีดวัคซีน บุคลากรด่านหน้า ขณะที่ หมอภาคย์ เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย พร้อมเชิญคนไทย ร่วมฉีดวัคซีน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งเป็นผลดีแก่ตนเอง และประเทศชาติ

สำหรับบรรยากาศการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในจังหวัดลพบุรี พบว่าขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยโรงพยาบาลของรัฐในพื้นที่ อำเภอเมือง จ.ลพบุรี 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช และโรงพยาบาลอานันทมหิดล ต่างเร่งดำเนินการฉีดวัคซีน ทั้งเข็มแรก และ เข็มที่ 2 ให้แก่บุคลากรด่านหน้าในการดูแลผู้ป่วยโควิด 19 รวมถึง บุคลากรทางการแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่อำเภอเมือง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงในการดูแล รับ-ส่ง และดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ในโรงพยาบาลสนาม และสถานที่ซึ่งรัฐจัดให้


ซึ่งขณะนี้ ภาพรวมของการฉีดวัคซีน สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ส่วนหน้า ของจังหวัดลพบุรี ทั้งเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ได้ทำเนินการฉีดไปแล้วกว่า 4,700 โดส ซึ่งการฉีดวัคซีนเป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด 8 ขั้นตอน โดยในสัปดาห์หน้า จังหวัดลพบุรี จะเร่งดำเนินการฉีดให้อีกจำวน 3,500 โดส ซึ่งผู้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมดที่ผ่านมา ยังไม่พบอาการไม่พึงประสงค์ที่รุนแรง หลังฉีดวัคซีนแต่อย่างใด มีบ้างเล็กน้อยที่มีอาการไข้ ปวดเมื่อย กล้ามเนื้อบริเวณที่รับการฉีด ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะสั้นๆ หลักการได้รับวัคซีน


ทั้งนี้ คุณหมอภาคย์ พันเอกนายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน นายแพทย์ใหญ่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ซึ่งได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ที่ โรงพยาบาลอานันทมหิดล จังหวัดลพบุรี กล่าวภายหลังเข้าการฉีดวัคซีนว่า…..ตอนนี้ วัคซีนที่ดีที่สุด.. ก็คือ วัคซีนตัวไหนก็ได้.. ขอให้ฉีดให้เร็วที่สุด เพื่อที่เราจะได้มีภูมิคุ้มกันเป็นเกราะไว้ป้องกันตัว เพราะว่าจากสถิติคนที่ฉีดวัคซีนมีผลข้างเคียงรุนแรงมีน้อยมาก แต่ว่า…คนที่ติดเชื้อโควิด ร้อยคนจะมีเสียชีวิต 1-2 คนเดียว ตอนนี้การที่เราได้รับวัคซีน..ถือว่าปลอดภัย แล้วก็คุ้มค่ากว่า คุณหมอภาคย์ ยังได้ฝาก เชิญชวนไทยทุกคนมาร่วมกันฉีดวัคซีน เพื่อที่จะป้องกันตัวเองไม่ให้ป่วยหนัก และที่สำคัญก็ป้องกันตัวเองไม่ให้เสียชีวิตด้วย และที่สำคัญเลย คือถ้าเราฉีดวัคซีนกันได้จำนวนมากๆ เกิดเป็นภูมิคุ้มกันหมู่ขึ้นมา ก็จะสามารถที่จะกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติได้เร็วขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน