X

ทหารขายผักราคาถูก ประชาชนแห่ซื้อลดค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤต

ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล นำผลผลิตจาก “ โครงการทหารพันธุ์ดี ” ออกจำหน่ายให้แก่ประชาชนรอบค่ายในราคาถูก เพื่อช่วยลดค่าครองชีพแก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ที่ หน้าค่ายภูมิพล ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี พลตรี ทวนชัย นัดนะรา ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ได้มอบหมายให้ พันโท จิรเมธ กองแก้ว ผู้บังคับกองพันบริการ กองบริการศูนย์การทหารปืนใหญ่ นำผลผลิตซึ่งเป็นผักสดเกษตรอินทรีย์ ประกอบด้วย ผักบุ้งจีน และยอดผักปัง จากสวนในโครงการทหารพันธุ์ดี ของศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริ ของศูนย์การทหารปืนใหญ่ ภายในค่ายภูมิพล


สำหรับผักปลอดสารพิษดังกล่าวจำหน่ายให้แก่ประชาชนเพียงกำละ 5 บาท เท่านั้นประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา และบริเวณหน้าค่ายฯ ต่างแย่งซื้อผักจนหมดเกลี้ยงเพียงไม่นาน เนื่องจากทราบดีว่าผักแห่งนี้ปลอดสารพิษแน่นอน ที่ทางทาง ผบ.ศป.ท่านมีเมตตาสั่งปลูกพืชผักในพื้นที่ว่างเปล่าภายในค่าย เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน ได้มีโอกาสเลือกซื้อผักสด คุณภาพดี ปลอดสารพิษ จากสวนในราคาถูกว่าท้องตลาด นำไปประกอบอาหาร เพื่อเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ระลอกใหม่ ตามนโยบายของกองทัพบก ในการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย และได้รับผลกระทบต่อการดำรงชีวิตประจำวันในช่วงการแพร่ระบาดชองเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยทางหน่วยได้มีการจัดระเบียบ ให้เป็นไปตามขั้นตอนที่ กระทรงสาธารณะสุขกำหนด โดยมีจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ มีการสวมหน้าการอนามัยทุกคน และมีการเว้นระยะห่าง ของผู้ที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าของหน่วย อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน