X

คณะสงฆ์ร่วมกับจังหวัดตั้งโรงทานสงเคราะห์ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์

วันที่ 11 พ.ค. 2564 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ประธาน ในพิธีเปิดโครงการจัดตั้งโรงทานสงเคราะห์ประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด – 19 เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid 19 ในพื้นที่ 3 อำเภอประกอบด้วย อำเภอโคกเจริญ ณ ที่ว่าการอำเภอโคกเจริญ อำเภอสระโบสถ์ โรงพยาบาลสระโบสถ์ อำเภอหนองม่วง โรงพยาบาลหนองม่วง ตามพระราชดำริ ของเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก


คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี โดยการนำของพระเทพเสนาบดีเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี เจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอ และพระสังฆาธิการทุกรูป ร่วมกับจังหวัดลพบุรีโดยนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี และโรงเรียนวินิตศึกษาในพระราชูปถัมภ์


สนองพระดำริพระเจ้าคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายกด้วยการมอบกำลังใจแก่คณะแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์และผู้ปฏิบัติงาน ไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ทุกท่านที่โรงพยาบาลโคกเจริญ โรงพยาบาลสระโบสถ์ และโรงพยาบาลหนองม่วง


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อและไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่รับผิดชอบของโรงพยาบาลอำเภอดังกล่าวมีผู้สัมผัสเสียงสูงกับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจึงทำให้คณะแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานต้องเพิ่มสรรพกำลังในการดูแลผู้ติดเชื้อ คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี ร่วมกับจังหวัดลพบุรี จึงน้อมนำพระเมตตาของสมเด็จพระสังฆราชที่ได้โปรดประทานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน