X

คณะสงฆ์ลพบุรี ส่วนราชการมอบอาหารปรุงสุกให้กับประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด

คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรีร่วมกับจังหวัดลพบุรีและส่วนราชการนำอาหารปรงสุกมอบให้กับประชาชน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ จิตอาสา และอาสาสมัครมูลนิธิฯ เป็นการให้กำลังใจต่อสู้โควิด – 19


วันที่ 7 พ.ค. 2564 ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดเสาธงทอง ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี พระเทพ เสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ประธานฝ่ายสงฆ์ กับ นายนิวัตร รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ประธานฝ่ายฆารวาส ประกอบพิธีมอบอาหารปรุงสุกให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ในเขตเมืองลพบุรี โดยมีตัวแทนคณะสงฆ์ในจังหวัดลพบุรี ส่วนราชการ คหบดี ร่วมในการมอบครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำอาหารปรุงสุกในครั้งนี้จัดส่งไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยจะส่งต่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่เป็นการให้กำลังใจต่อสู้โควิด – 19

ทั้งนี้เป็นไปตามที่เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานพระดำริให้วัดที่มีอาคารสถานที่ โรงครัว อุปกรณ์ บุคลากร หรือปัจจัยอื่น ๆ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านต่าง ๆ เช่น การจัดเตรียมอาหาร การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม การบริจาควัตถุปัจจัย หรือเอื้อเฟื้อพื้นที่สำหรับบริหารจัดการด้านต่างๆ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามกำลังความสามารถ เพื่อประโยชน์เกื้อกูลด้านสาธารณสงเคราะห์อันเป็นหนึ่งในบทบาทหน้าที่สำคัญของคณะสงฆ์ โดยการให้การช่วยเหลือในครั้งนี้จะช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป
ขณะที่ทางสำนักงานเทศบาลเมืองลพบุรีได้มีการมอบอาหารพร้อมรับประทานให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบเป็นวันที่ 3 โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดเตรียมอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนเป็นการช่วยในการลดรายจ่าย รวมทั้งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่จะต้องเก็บตัวอยู่กับบ้านในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งมีประชาชนเดินทางมารับอาหารที่ทางสำนักงานเทศบาลเมืองลพบุรีได้จัดเตรียมไว้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังได้พาบุตรหลานที่อยู่ในช่วงปิดภาคเรียนเดินทางมารับอาหารในครั้งนี้ด้วย โดยทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรองที่ได้จัดเตรียมไว้ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยน้ำยา ก่อนที่จะเข้ารับอาหารเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งเป็นตามแนวทางป้องกันที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีที่รับนโยบายมาจากทาง ศบค.กำหนด ทั้งนี้จะมีการมอบอาหารอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 เดือนในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน