X

สสจ.สั่งปิด รพ.หลังพบบุคคลาการทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2564 สสจ.ลพบุรี ได้ประกาศปิด รพ.หนองม่วง ชั่วคราว หลังบุคลากรทางการแพทย์ตรวจพบเชื้อโควิด ต้องถูกักตัว ทำให้มีผลกระทบต่อการให้บริการดูแลผู้ป่วย โดยขอให้ผู้ที่มารับบริการจากทางโรงพยาบาลไปใช้โรงพยาบาลใกล้เคียงก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


โรงพยาบาลหนองม่วง จังหวัดลพบุรี ได้ออกประกาศโดย นายแพทย์เกรียงไกร ค้ำคูณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองม่วง ได้แจ้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบกับทางโรงพยาบาลเนื่องจากได้ตรวจพบว่ามีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลหนองม่วง โดยส่งผลให้บุคลากรของโรงพยาบาลกว่า130 คนส่วนมากเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จึงจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อและกักตัวสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการและเพื่อลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอยู่อย่างจำกัด ทางโรงพยาบาลหนองม่วงขอความร่วมมือผู้รับบริการปฏิบัติตามมาตรการของโรงพยาบาล หากผู้ป่วยอาการไม่รุนแรงให้เลือกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหรือคลินิกใกล้บ้านส่วนผู้ป่วยนอกที่แพทย์เห็นว่ายังไม่จำเป็นต้องมารับยาด้วยตนเอง ทางโรงพยาบาลจะจัดยาและส่งมอบให้ถึงบ้านโดย อสม. สำหรับผู้ป่วยอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน สามารถเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลใกล้เคียง
ซึ่งในวันนี้ทางโรงพยาบาลหนองม่วงจะไม่รับผู้ป่วยทุกกรณี ส่วนของผู้ป่วยที่ยังนอนรับการรักษาอยู่ภายในประมาณ 10 เตียงจะทำการตรวจประเมินอาการหากทุเลาจะส่งกลับบ้านถ้าต้องรักษาต่อจะนำไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ทางบุคคลากรทางการแพทย์กลุ่มเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ จะทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อดูอาการเป็นรายบุคคล โดยวันนี้ทางโรงพยาบาลจะทำความสะอาด พ่นฉีดยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ หากสถานการณ์คลี่คลายจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้


สำหรับสถานการณ์โควิดในจังหวัดลพบุรี วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย ผู้ป่วยสะสม 135 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 49 ราย อยู่ระหว่างทำการรักษาตาม รพ.ต่างๆ ในจังหวัดลพบุรี จำนวน 85 ราย และมีผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 เม.ย.1 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน