X

หมอภาคย์ ฮีโร่ถ้ำหลวงเชิญชวนผู้มีสุขภาพแข็งแรงบริจาคเลือดต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์

ผบ.หน่วยรบพิเศษ นำนักรบพิเศษ พร้อมครอบครัว กว่า 200 คน ตบเท้าบริจาคโลหิต ตามโครงการ “กองทัพไทย ร่วมใจบริจาคโลหิต แก้วิกฤต COVID-19” เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาลๆ ซึ่งอยู่ใน ภาวะขาดแคลนเลือด ขณะที่หมอภาคย์ ได้ขอเชิญชาวไทย ได้ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อแก้วิกฤต COVID-19 เพื่อคนไทยทุกคน

พลโท ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นประธานนำกำลังพล และครอบครัวทหารนักรบพิเศษ จากหน่วยขึ้นตรง ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ทั้ง 3 ค่าย ประกอบด้วย ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ค่ายเอราวัณ และ ค่ายวชิราลงกรณ์ จำนวน กว่า 200 คน ตบเท้าร่วมบริจาคโลหิต ตามโครงการ “กองทัพไทย ร่วมใจบริจาคโลหิต แก้วิกฤต COVID-19” เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลนโลหิตไม่เพียงพอต่อการนำที่ใช่ช่วยเหลือ และรักษาผู้ป่วย ในห้วงสถานการณ์การระบาด Covid – 19 ระลอกใหม่ ณ แหล่งสมาคมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล จากสำนักงาน ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี และ ทีมแพทย์หมอสนาม จากหน่วยตรวจโรค กองพยาบาลศูนย์สงครามพิเศษ มาคอยอำนวยความสะดวกในการตรวจคักกรอง กำลังพลและครอบครัว ที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ตามมาตรการ คัดกรองและเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส COVID -19 ในสถานที่รับบริจาคโลหิต โดยมีการตรวจคัดกรองซักประวัติผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลที่มารอบริจาคโลหิต “Social Distancing” เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ทุกคน


ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมแก้ปัญหาภาวะโลหิต ขาดแคลน จากสถานการณ์ การแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 รอบใหม่ ตามนโยบายของกองทัพบก โดยโลหิตที่ได้ จะถูกนำไปใช้เป็นโลหิตสำรอง สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วย ในโรงพยาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ในพื้นที่รับผิดชอบ รวม 8 จังหวัด ของสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 2 ในโอกาสต่อไป โดยมีโลหิตที่ได้ จำนวน 131 ยูนิต รวม 5,4200 ซีซี ซึ่งระหว่างการรับบริจาคโลหิต นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และมอบหน้ากากอนามัย ให้แก่กำลังพลที่ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อเป็นการขอบคุณและเป็นขวัญกำลังใจแก่หน่วยรบพิเศษ ที่ได้เสียสละในการช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ โอกาสด้วยดีเสมอมา


ขณะที่ ด้าน พันเอกนายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน นายแพทย์ใหญ่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทย กำลังประสบปัญหา ขาดแคลนโลหิต เนื่องจากสถานการณ์การแพรระบาด ของเชื้อไวรัส COVID -19 ระลอกใหม่ ซึ่งยังมีผู้ป่วยอีกหลายชีวิตทั่วประเทศต้องการโลหิตอย่างมากมาย จึงขอเชิญชวนผู้ที่มั่นใจว่าตนเองมีสุขภาพแข็งแรงไม่เป็นผู้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 ได้ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อต่อชีวิต ให้แก่ผู้ป่วยที่ยังรอรับโลหิตสำรอง ในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน