X

เตรียมการป้องกันการหักโค่นต้นไม้ใหญ่หากเกิดพายุฤดูร้อน

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับภาคเอกชนและประชาชนร่วมกันตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุถ้าเกิดพายุใหญ่พัดทำให้หักลงมาทับรถ คน สายไฟฟ้าและเจดีย์เก่าภายในวัดเขตอภัยทาน

โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายประทวน สุทธิอำนวยเดช สมาชิกสภาผู้แทนจังหวัดลพบุรี เขต 1 ร่วมกับ นายวรยุทธ เหล็กเพ็ชร์นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าแค เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าแค ประชาชน ได้ร่วมกับภาคเอกชนนำรถเครนขนาดใหญ่ ทำการตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ขนาดใหญ่ ณ วัดท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี หลังจากที่ผ่านมาได้เกิดลมพายุใหญ่พัดถล่มในหลายพื้นที่ทำให้บ้านเรือนประชาชน ต้นไม้ อาคาร ต่าง ๆ ได้หักโค่นพังเสียหาย

ทั้งนี้พบว่าที่วัดดังกล่าวได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่มีกิ่งไม้ขนาดใหญ่แห้ง รวมทั้งมีลำต้นขนาดใหญ่เอียงใกล้จะล้มอยู่ใกล้กับสายไฟฟ้า เจดีย์ ถังน้ำ ที่อยู่ภายในวัด นอกจากนี้บริเวณใกล้กับต้นไม้ใหญ่จะมีประชาชน เด็ก ๆ มานั่งพักผ่อนกันเป็นประจำ ขณะที่บางวันก็มีการจัดตลาดนัดถ้าเกิดกิ่งไม้ ต้นไม้ใหญ่เกิดหักลงมาก็จะทำให้เกิดความเสียหาย ผู้ที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวซึ่งอาจจะได้อันตรายได้ เพื่อเป็นการป้องกันเนื่องจากในช่วงนี้เกิดพายุฤดูร้อน ลมพายุฝนพัดอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทางวัด คณะกรรมการวัดและพุทธศาสนิกชน ได้เห็นว่าควรที่จะมีการตัดแต่งกิ่งไม้ขนาดใหญ่และต้นไม้ที่มีความเสี่ยงลงก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นในอนาคต จึงได้ร่วมกันดำเนินการที่จะเป็นการป้องกันขึ้นและได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากภาคเอกชนในการนำรถเครนมาช่วยดำเนินการ รวมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการตัดแต่งกิ่งไม้ต้นไม้นำเลื่อยยนต์มาสนับสนุนดัวย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน