X

หนุ่มตกงานไม่ท้อขอสู้โควิดคิดสูตรกะเพราไฟแล่บลูกค้าแน่นร้าน

หนุ่มโรงงานเจอพิษโควิด-19 กระทบทำให้ต้องถูกลาออกจากงาน มาหางานทำเลี้ยงตัวเองและครอบครัวรายได้ไม่พอรายจ่าย เลยหันมาคิดค้นสูตรผัดกะเพราสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส น้ำมัน และน้ำตาล ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเพียบ มีกำไรเลี้ยงครอบครัววันละกว่าพันบาท จากที่พิษโควิด – 19 ส่งผลกับคนไทยและทั่วโลกทำให้กระทบต่อระบบเศรษฐกิจที่ทุกคนต้องช่วยตัวเอง เพื่อให้อยู่รอดกับครอบครัว พนักงานของโรงงานงานก็ต้องถูกปลดออกจากงาน ซึ่งเป็นการลดรายจ่ายที่ทางโรงงานแบกรับภาระไม่ไหว ที่จะประคองตัวอยู่ได้ จึงได้ทยอยให้พนักงานที่ออกจากการจ้างงาน หลายต่อหลายครอบครัวต้องดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยวิธีการต่าง ๆ ซึ่งในจำนวนนี้มี นายผดุงศักดิ์ ทัพกิลา อายุ 40 ปี หนุ่มวัยทำงาน ที่ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน

นายผดุงศักดิ์ ได้พยายามหางานทำเลี้ยงครอบครัว ด้วยอายุที่มากขึ้น และงานที่หายากในปัจจุบัน ถึงทางตันที่หลายโรงงาน บริษัท ปฏิเสธที่รับเข้าทำงาน จึงได้ปรึกษาครอบครัว รวบรวมเงินที่มีหาวิธีที่จะสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัว ด้วยการคิดค้นสูตรผัดกะเพราของตนเองขึ้นมาที่มองเห็นว่าเรื่องของอาหารนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องบริโภค และปัจจุบันต้องเป็นอาหารที่เน้นในด้านสุขภาพเป็นสำคัญ อาหารชนิดหนึ่งที่ประชาชนทุกวัยชอบมากที่สุดคือ ข้าวผัดกะเพรา ซึ่งตนเองก็น่าจะเป็นอีกคนที่ชอบทำอาหารอาหาร จึงได้ทดลองทำ ลองผิดลองถูกอยู่นาน ทำแล้วแบ่งปันให้เพื่อนบ้านได้ชิมเพื่อท้วงติง จนได้คิดค้นทำสูตรพิเศษ “ผัดกะเพราไฟแล่บ” ผัดกระเพรา เพื่อสุขภาพที่ไม่ใส่ผงชูรส น้ำมัน และน้ำตาล จนเป็นที่ยอมรับของเพื่อนบ้านที่ได้ชิม บอกว่าสูตรนี้แหละแน่นอนที่สุด

ผดุงศักดิ์ เลยเริ่มตั้งร้าน “ผัดกระเพราไฟแล่บ” ไฟแรง กระทะร้อน จำหน่ายให้กับผู้บริโภค ที่มีรายได้น้อยจากภาวะเศรษฐกิจที่ตนเองก็เคยประสบมา รู้สึกเห็นใจผู้บริโภค จึงได้ตั้งราคาขายที่พอจะเหลือกำไรบ้าง คนรับประทานก็รับประทานอิ่มปริมาณพอเพียง ซึ่งจำหน่ายข้าวผัดกะเพราไฟแล่บ ในราคาเพียงห่อละ 25 บาทเท่านั้น ที่ใส่กันแบบไม่ห่วง ไม่หวง ทั้งหมู เนื้อ ไก่ ปลาหมึก กุ้ง และข้าวสวยที่ให้ไม่อั้นจนได้รับความสนใจจากผู้บริโภค ที่มาอุดหนุนกันแน่นร้านทุกวัน และยังมีการสั่งทางโลกโซเซียลอีกด้วย

นอกจากนี้ทางร้านยังได้คิดสูตรอาหารที่เป็นผัดกระเพราอื่น ๆ ตามมาอีกหลายเมนูอาทิข้าวผัดกระเพราหมู เนื้อ ไก่ กุ้ง ปลาหมึก ผัดกะเพรารวมมิตร หมูทอดกระเทียม ข้าวผัดไข่ ข้าวผัดคะน้าหมูกรอบ ข้าวผัดต้มยำ โดยในแต่ละวันก็จะเหลือกำไรพอเก็บไว้เลี้ยงครอบครัวเฉลี่ยวันละกว่า 1 พันบาท ซึ่งได้ตั้งชื่อร้านว่า “ร้านใหญ่กะเพราไฟแล่บ” ตั้งอยู่ริมถนนสายนเรศวร ก่อนถึงวัดสระมะเกลือ ต.เขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งขณะนี้ผดุงศักดิ์ อดีตหนุ่มตกงาน มีพอใจที่ได้เป็นนายของตัวเองในการดำเนินชีวิตฝ่าวิกฤติโควิด-19 ด้วยความภาคภูมิใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน