X

พายุฤดูร้อนกระหน่ำฟ้าผ่าเปรี้ยงหนูน้อยวัย 7 ขวบดับ

เวลา 14.45 น. วันที่ 20 เม.ย. 2564 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเด็กเสียชีวิตจากเหตุถูกฟ้าผ่ามาจากท้ายหมู่บ้านหมู่ที่ 2 ต.นิยมชัย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบแพทย์ รพ.สระโบสถ์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ด.ญ.เจนจิรา บัวใหญ่ อายุ 7 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 1 ต.คำพราน อ.วังม่วง จ.สระบุรี มีรอยลักษณะเขียวช้ำทั่วทั้งตัว ไม่มีบาดแผล ในเบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง


จากนั้นสารวัตรเวรสอบสวนได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจงานสืบสวน และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ศูนย์ราชพฤกษ์พบเป็นพื้นที่โล่งปลายไร่อ้อย ที่ปลูกบ้านเป็นเพิงพักเพื่ออาศัยชั่วคราว ที่เกิดเหตุใต้ต้นสะเดา 2 ต้น มีเปลผ้าผูกอยู่ ยอดสะเดาต้นใหญ่หักคาต้น ใบสะเดาร่วงพื้นเกลื่อน และมีสุนัขนอนตายเกลื่อนอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ 3 ตัว ซึ่งชาวบ้านที่เกิดเหตุเล่าว่า ในช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ก่อนที่ฝนจะตกยายของเด็ก และน้องเจน ที่กำลังนอนเปล และเล่นเพลินๆ ได้ช่วยกันเก็บข้าวของ เพื่อเข้าบ้าน จู่ๆ มีฟ้าผ่าลงมาที่ต้นสะเดาเสียงดังสนั่น น้องเจนล้มหงายท้อง สุนัขที่อยู่ใกล้น้องตายทันที น้องเจนหายใจรวยริน พลเมืองดีได้นำตัวเพื่อส่ง รพ. สับเปลี่ยนกับรถกู้ชีพกลางทาง ซึ่งน้องเจนหมดสติ ไม่มีชีพจร ได้ทำการปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผลน้องสาหัสมากได้เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.

จากการสอบสวนนางบุญปรางค์ จักรี อายุ 50 ปี ยายของน้องเจน เล่าด้วยความเศร้าโศกเสียใจน้ำตานองหน้า ว่าน้องเจนเป็นเด็กกำพร้าพ่อและแม่ ที่ตนเองและสามีนำมาเลี้ยง ซึ่งกำลังอยู่ในวัยน่ารัก ครอบครัวตนฐานะยากจน พามาอาศัยปลูกเพิงพักชั่วคราวเพื่อรับจ้างตัดอ้อย ในขณะกำลังนอนพักที่เปลได้ยินเสียงดังเปรี้ยง และคล้ายอะไรหล่นใส่หัว มองไปที่ปลายเท้า เห็นน้องเจนล้มลง เสียงสุนัขร้องระงมก่อนเงียบเสียงไป และตายทันที 3 ตัว ซึ่งต้นสะเดาก็ไม่ได้สูงใหญ่ทำไมฟ้าถึงผ่าลงมาตรงนี้ได้ จนทำให้น้องเจนต้องมาจบชีวิตลงอย่างสลด ทั้งนี้ทางสารวัตรเวรสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกิดเหตุ และยายของน้องเจน ก่อนมอบร่างให้กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน