X

สำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี นำทีมลงพื้นที่จับลิงทำหมัน ควบคุมประชากรลิงล้นเมือง

เจ้าหน้าที่จากสำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อดำเนินการทำหมันควบคุมปริมาณลดการขยายพันธุ์ลิงลพบุรีร่วมกับสำนักงานเทศบาลเมืองลพบุรี

วันที่ 16 มี.ค.63 นายนิธิ อาจสามารถ ผู้อำนวยการสำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ร่วมกับ นายนิทัศน์ ต้นจันทน์ ปลัดเทศบาลเมืองลพบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ในเขตเมืองลพบุรีบริเวณรอบพระปรางสามยอดและบริเวณตึก เพื่อดำเนินการตั้งกรงจับบรรดาลิงที่อาศัยบริเวณพระปรางค์สามยอดและบริเวณตึก ตลาดเทศบาล เพื่อที่จะได้นำไปดำเนินการทำหมันเพื่อควบคุมประชากรลิงลพบุรีตามงบประมาณ ประจำปี 2564 โดยตั้งเป้าหมายว่าจะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 24 มีนาคม 2564 ซึ่งจะจับลิงมาดำเนินการจำนวน 300 ตัวที่เป็นการดำเนินการในการแก้ปัญหาสัตว์ป่าสร้างผลกระทบต่อประชาชนนอกพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่า

ทั้งนี้จังหวัดลพบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการขยายพันธุ์ของประชากรลิงอย่างรวดเร็ว และเพิ่มมากขึ้น ลิงได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยในเขตเมืองลพบุรี และประชาชนที่สัญจรไปมาด้วย เพื่อเป็นการควบคุมลดปริมาณของประชากรลิงลพบุรีให้มีจำกัดลดการขยายพันธุ์ ทางสำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรีได้ร่วมกับทางสำนักงานเทศบาลเมืองลพบุรีดำเนินการทำหมันลิง พร้อมทั้งนำลิงที่ทำหมันแล้วมาขึ้นทะเบียนทุกตัวก่อนที่จะปล่อยเข้าฝูงตามปกติหลังให้พักฟื้น 1 วัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำลิงที่จับมาแล้วนำมาทำหมันที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือลิงป่วยจังหวัดลพบุรี ขณะเดียวกันก็ได้มีการเก็บตัวอย่างในการตรวจหาโรคในลิงด้วย โดยเชื่อว่าในอนาคตประชากรลิงลพบุรีจะมีจำกัดลดปริมาณลงไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในเขตเมืองลพบุรีอีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน