X

ลุงขี้หลงหนีตายระทึกขับรถข้ามอำเภอทะลุกลางทุ่งนาไฟไหม้วอดทั้งคัน

เวลาประมาณ 01.45 น. ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งชาวบ้านที่ออกไปหาหนู ว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ตู้ บริเวณกลางทุ่งนาหมู่ที่ 1 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลบ้านหมี่ พร้อมเจ้าหน้าที่รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุทันที พบเพลิงได้ลุกไหม้รถยนต์ตู้ไปจนมอด แต่ยังมีควันไฟพวยพุ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการฉีดน้ำเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถามนายมานพ ทับฤทธิ์ อายุ 65 ปี 96 ม.5 ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี คนขับรถตู้คันเกิดเหตุ ซึ่งยังดูสับสนกับเหตุการณ์ เล่าว่าตนเองเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ รถคันนี้เป็นรับส่งพนักงานบริษัทฯ แห่งหนึ่ง หมายเลขทะเบียนรถก็จำไม่ได้ ได้ขับออกมาจาก ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง เมื่อประมาณ 01.00 เพื่อออกไปรับพนักงาน แต่ไม่รู้ว่าขับเลยหลงมาถึง อ.บ้านหมี่ได้อย่างไร ขับวกวนไปมาจนหลงทางจนออกไปกลางทุ่ง หาทางกลับไม่เจอ เส้นทางก็มืดสนิท จนรถติดคันนา ตนพยายามเร่งเครื่องเพื่อให้หลุดพ้น จนล้อหมุนฟรีเสียดสีฟางข้าวจนเกิดความร้อนไฟลุกที่ล้อหลังด้านขวา พยายามจะใช้น้ำดื่มราดดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ เปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับรถคันดังกล่าวติดตั้งถังเชื้อเพลิง เอ็นจีวี จำนวน 3 ถัง ตนเองจึงได้วิ่งหลบหนีซ่อนตัวหลังต้นไม้ใหญ่ เกรงรถจะระเบิด มองรถมอดไหม้ไปกับตาโดยไม่สามารถติดต่อใครได้เนื่องจากมือถืออยู่ในรถ จนเห็นแสงไฟจากคนหาหนู จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ

หลังจากเพลิงสงบ ไฟดับสนิท เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพบว่ารถตู้คันดังกล่าว ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฮง – 8342 กทม เป็นของบริษัทมายเฟรน ทรานสปอร์ตปอนด์เซอร์วิส ที่ ตำบล วังเพลิง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี จึงได้ติดต่อกับเจ้าของบริษัทฯ เพื่อเดินทางมาดูรถ จนทราบว่า ลุงมานพเป็นคนขับรถตู้ รับส่งพนักงานโรงงานบริษัทฯ พื้นที่รับผิดชอบ อ.โคกสำโรงและ อ.ชัยบาดาล ทุกวันเวลาประมาณ 04.00น. ลุงจะมารับรถเพื่อออกรับพนักงาน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ แต่ทำไมคืนนี้ลุงแกเอารถออกไปก่อนเวลา แต่ก็ไม่ติดใจเพราะเชื่อใจในความซื่อสัตย์ของลุง แต่ลุงแกชอบหลงๆ ลืมๆ ครั้งหนึ่งลุงมานพเคยขับรถเตลิดเลยไปไกลถึงจังหวัดเพชรบูรณ์มาแล้ว ในครั้งนั้นทางบริษัทได้พักงานลุงมานพจำนวน 3 วัน เพื่อให้พักผ่อน หาหมอเพื่อตรวจรักษาอาการหลงลืม ก่อนให้กลับมาขับรถอีกครั้งเนื่องจากสงสาร เกรงจะตกงานครอบครัวจะลำบาก ไม่คิดว่าลุงแกจะมีอาการหลงลืมได้ถึงเพียงนี้จนเกิดเรื่องขึ้นอีกจนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน