X

พายุฤดูร้อนพัดหลังคาวัดพุน้อยปลิวว่อน บ้านพังเสียหายกว่า 10 หลัง

พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ตำบลชอนม่วง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี นานกว่า 30 นาที ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านเสียหายกว่า 10 หลัง รวมถึงวัดพุน้อยกระเบื้องหลังคาศาลาการเปรียญปลิวว่อนตามพายุ


โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 มี.ค. 2564 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.ดอนดึง ต.หนองกระเบียน และ ต.ชอนม่วง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 6 และหมูที่ 7 ต.ชอนม่วง รวมถึงวัดพุน้อยที่ลมพายุพัดกระหน่ำหลังคาศาลาการเปรียญปลิวว่อน ซึ่งบ้านที่เสียหายส่วนใหญ่ถูกลมพัดหลังคาบ้านหายไป บางหลังถูกต้นไม้ล้มทับ นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงมา และเสาไฟฟ้าภายในหมู่บ้านหักจำนวนหลายต้นทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลชอนม่วงได้ลงพื้นที่ รายงานความเสียหายในเบื้องต้นให้กับทางป้องกันจังหวัดทราบแล้ว

ด้านร.อ.อธิพงษ์ มณีแก้ว ปลัดอำเภอบ้านหมี่ (เจ้าพนักงานชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายด้วยตนเอง พร้อมทั้งเดินทางไปยังวัดพุน้อย ที่พบว่ามีเศษหลังคากระเบื้องตกลงมาเกลื่อนพื้น หลังคาศาลาการเปรียญได้รับความเสียหายบางส่วน โดยสั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายเพิ่มเต็มอีกหรือไม พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน เนื่องจากหวั่นว่าจะเกิดพายุพัดซ้ำลงมาอีกจะยิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเพิ่ม หากยังไม่เร่งซ่อมแซมหลังคาที่เสียหาย

สำหรับในพื้นที่จังหวัดลพบุรีในรอบ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงถึง 40 องศา ซึ่งทุกปีในพื้นที่ ต.ชอนม่วง ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งจะถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มก่อนใครในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ในปีที่แล้วพัดกระหน่ำติดต่อกัน 3 วันติด ซึ่งทางหน่วยงานราชการหวั่นเกิดเหตุซ้ำ จึงต้องเร่งทำการซ่อมแซม ประกาศเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวัง และเตรียมการในการรับมือกับพายุฤดูร้อนระลอกใหม่ที่จะเกิด ล่าสุดรักษาราชการแทนนายอำเภอบ้านหมี่ ได้ให้ทางแต่ละตำบล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจบ้านเรือนประชาชนในท้องที่ของตนเองว่ามีบ้านเอนประชาชนแข็งแรงหรือไม่หากพบบ้านที่ไม่แข็งแรงให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษด้วยเพื่อลดความสูญเสียชีวิตของประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน