X

คนแก่ลพบุรีสู้ไม่ถอยเช้ายันค่ำ มาเพื่อเราชนะ

จังหวัดลพบุรี จัดพื้นที่ให้กลุ่มผู้ไม่มีสามาร์ทโฟนชาวลพบุรี ลงทะเบียน “เราชนะ” นอกสถานที่ เพื่อลดความแออัดของประชาชน ไม่ต้องไปที่ธนาคาร เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

โดย ที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ตลอดทั้งวัน เนื่องแน่ไปด้วย ประชาชนผู้ไม่มีสามาร์ทโฟน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ โดยมีบุตรหลานจำนวนมาก แห่พากันมาลงทะเบียน “เราชนะ”วันแรก ตามที่ทางอำเภอเมืองลพบุรี ได้มีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า ให้ประชาชนผู้ไม่มีสามาร์ทโฟน มาลงทะเบียนนอกสถานที่ได้ เพื่อเป็นการลดความแออัดในพื้นที่ของธนาคารต่างๆ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จัดส่งหน่วยบริการเคลื่อนที่ พร้อมเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะลงทะเบียนให้เป็นการเฉพาะ ซึ่งบรรยากาศตลอดทั้งวัน มีประชาชนผู้ไม่มีสามาร์ทโฟน ในพื้นที่ 24 ตำบลของอำเภอเมืองจังหวัดลพบุรี มารอของลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์โครงการเราชนะ เป็นวันแรก กันเป็นจำนวนมาก จนล้นออกมาจากอาคารหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี โดย นายสินาทร โอ่เอี่ยม นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ของทางอำเภอเมืองลพบุรี มาคอยอำนวยความสะดวก ในการการจับคิว ช่วยตรวจคัดกรอง และตั้งเต็นท์ให้ประชาชนบ้างส่วนรออยู่ด้านนอก เพื่อจำกัดจำนวนคนเข้าในอาคารครั้งละไม่เกิน 150 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนที่มารอการลงทะเบียนเพื่อความสะดวกรวดเร็ว เนื่องจากตลอดทั้งวันมีผู้สูงอายุ ผู้ไม่มีสามาร์ทโฟน มารอ เป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการ “เราชนะ” เพื่อช่วยเหลือบรรเทาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 สำหรับ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน จะเปิดลงทะเบียนในวันที่ 15-25 ก.พ.64 ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาและหน่วยบริการเคลื่อนที่ โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด เพื่อยืนยันตัวตน และกำหนดรหัส 6 หลักของตัวเองเมื่อได้รับสิทธิ์เราชนะแล้ว สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ ผ่านเครื่องรูดบัตร หรือสแกนผ่านแอปฯ ลักษณะเดียวกับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งกระทรวงการคลัง จะโอนวงเงินงวดแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 8 มี.ค.64 และทยอยโอนจนครบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน