X

ชุดราชสีพิทักษ์จังหวัดลพบุรีรวบนักพนัน ฝ่าฝืน พรบ. ควบคุมโรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ของ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 นายประสานมิตร อมะรักษ์ ป้องกันจังหวัดลพบุรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการ “ราชสีห์พิทักษ์ ” (ฝ่ายปกครองจังหวัดลพบุรี) ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มบุคคลกำลังมั่วสุม ลักลอบเล่นการพนันภายใน บ้านเลขที่ 21 ม.1 ต.ห้วยขุนราม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.พัฒนานิคม อาสาสมัคร และ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม รุดเดินไปยังสถานที่ดังกล่าว


พบกลุ่มผู้เล่นพนันเป็นหญิงอายุระหว่าง 50-60 ปี จำนวน 7 คนกำลังมั่วสุมเล่นไพ่กันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด โดยไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยสักคนเดียว ทันทีที่นักพนันสาวใหญ่เห็นเจ้าหน้าที่ต่างตกใจ พยายามจะหลบหนีแต่ทางเจ้าหน้าที่ปิดล้อมไว้หมดทุกด้าน จึงแสดงตัว และดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดทั้ง 7 ราย ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืน ข้อกำหนดตาม มาตรา9 พ.ร.บ.กำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ และ พ.ร.บ.การพนันฯ พร้อมได้ยึดของกลางเงินสดจำนวน 2,985 บาท ไพ่ 2 สำรับ และยังได้ตรวจยึดลูกกระสุนปืนภายในบ้านที่เกิดเหตุ นำมาตรวจสอบดำเนินคดี ประกอบด้วย ลูกปืนขนาด 9 มม. จำนวน 84 นัด กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 19 นัด พร้อมเข็มขัดใส่ลูกปืน


นายประสานมิตร หน.ชุดราชสีห์พิทักษ์ ได้กล่าวว่า นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดลพบุรี ได้มอบหมายให้นายบรรลือ ชูชาติ ปลัดจังหวัดลพบุรี สั่งชุดราชสีห์พิทักษ์ (ฝ่ายปกครองจังหวัดลพบุรี) ตามคำสั่งจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ป้องกันและปราบปราม การพนัน บ่อนไก่ สนามชนไก่ ซุ้มไก่ และอาชญากรรมผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิดในพื้นที่สามารถแจ้ง ได้ที่ที่ทำการปกครองจังหวัด/อำเภอหรือ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลพบุรี เพื่อจะได้สืบสวนและดำเนินการต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน