X

แม่ค้าโล่งอกจับได้แล้วโจรขโมยถังแก๊สและถ่านหุงข้าว

เวลา 18.50 น. วันที่ 10 ก.พ. 64 ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ โพลงเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากร้านขายแก๊สในตลาดเทศบาลบ้านหมี่ ว่ามีผู้นำถังแก๊สมาขายลักษณะท่าทางคล้ายกับว่าขโมยมาตามที่นายองอาจ จายะภูมิ เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลบ้านหมี่มาแจ้งตนเองไว้ ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านหมี่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า นายองอาจ ได้หยุดรถและยึดถังแก๊สไว้แล้ว ใบเบื้องต้นทราบชื่อนายประทิน รังสิโย อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 7 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ให้การวกวน พูดจาเลอะเลือนคล้ายคนเมายา และได้สอบถามถึงที่มาของถังแก๊ส ซึ่งนายประทินบอกว่าเป็นของตนเอง แต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากว่ามีผู้เสียหายได้แจ้งความไว้หลายราย ลักษณะคนร้ายขี่จักรยาน ออกตระเวนขโมยถังแก๊ส และถ่านหุงข้าว สร้างความเดือดร้อนให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ขายอย่างมาก


ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนนเทศบาลบ้านหมี่ ในคืนวันที่ 2 ก.พ.64 พบว่านายประทิน ขับขี่จักรยานมาตามถนน และได้จอดขโมยถ่านหุงข้าวกระสอบใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่หน้าบ้าน ซึ่งมี น.ส.อรรวรรณ โตสุวรรณถาวร อายุ 32 ปี มาแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านหมี่ และแม่ค้าในตลาดสด รวมถึงแม่ค้าที่ขายข้าวในโรงเรียนบ้านหมี่วิทยา ที่ถูกขโมยถังแก๊สไปจำนวน 5 ใบ ซึ่งนายประทินก็ยังให้การว่าเป็นของตนเอง พร้อมด่าทอคำหยาบคายกับผู้ที่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ไม่นานได้มีแม่ค้าหลายรายมาดูตัว และยืนยันว่าถังแก๊สดังกล่าวเป็นของตนเอง และสอบถามถึงถังแก๊สอีกหลายใบ แต่นายประทินปฎิเสธ เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลบ้านหมี่ได้นำคลิปภาพจากล้องวงจรปิดให้นายประทินดู เมื่อจำนนด้วยหลักฐานจึงยอมเปิดปากรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุลงมือขโมยถังแก๊ส ถ่านหุงข้าวจริง จนนับไม่ถ้วนเพื่อนำไปขายได้เงินมาก็มาซื้อยาบ้าเสพ ตำรวจจึงได้นำตัวพร้อมของกลาง และรถจักรยานคันก่อเหตุ ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ เพื่อดำเนินคดี และจะได้ขยายผลสืบหาถังแก๊สที่หายไปนำกลับมาคืนแม่ค้าที่เดือดร้อนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน