X

แต่งชุดทหารอากาศเต็มยศระเบิดสมองตัวเองทิ้งจดหมายตัดพ้อ

เวลา 06.55 น. วันที่ 10 ก.พ.64 ร.ต.อ.วีรวุฒิ เชียงน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ล พบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองที่บ้านเลขที่ 10/3 หมู่ที่ 8 ต.คลองเกตุ ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี แพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง มีชาวบ้านและญาติผู้ตายยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ที่ท้ายบ้านกั้นเป็นห้องด้วยผ้าห่ม พบศพนายกัมปนาจ หรือ หนึ่ง อินทชัย อายุ 20 ปี สวมชุดทหารอากาศทั้งเสื้อและกางเกง นอนหงายเสียชีวิตสภาพศพที่ศีรษะด้านขวาถูกแรงกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 มม. หลุดหาย เศษชิ้นเนื้อสมองและเลือดกระจายเกลื่อนพื้นที่ เป็นที่สยดสยองแก่ผู้พบเห็น ข้างศพด้านขวา ระหว่างสีข้าง พบอาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ขนาด 12 มม. (หรือเบอร์12) ตกอยู่ ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ ในรังเพลิงพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันคาอยู่ จึงได้เก็บรวบรวมไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้ตายระบุถึงความน้อยเนื้อต่ำใจ ถึงความจน และการเป็นหนี้สินล้นพ้น อีกทั้งถูกสังคมประณามในเรื่องเสพยาเสพติด ที่คล้ายคนหลอนคนบ้า โรคจิต จิตหลอน ถูกชาวบ้านด่าไอ้หลุด ไอ้รั่ว ไอ้ดีดสารพัด จนไม่มีใครคบด้วย กลายเป็นคนเก็บกด และมักบ่นอยากจะเป็นทหารเหมือนกับพี่ชายที่ปลดประจำการมาได้กว่าปี ซึ่งปีหน้าอายุครบเกณฑ์ ตนเองอยากจะสมัครเป็นทหารอากาศคล้ายกับพี่ชายจะได้ไม่มีใครบ่น ใครว่า ใครดูถูก เหยียดหยามเช่นนี้อีก โดยจดหมายทั้งหมดมีจำนวน 3 ฉบับ ฉบับสุดท้ายระบุถึงพระเครื่องและเอกสารสำคัญต่างๆ ห้ามให้ใครเป็นอันขาด ซึ่งในกระดาษที่เขียนทุกใบมีเลือดและมันสอมองกระจายเลอะเทอะทุกแผ่น นายมานพ สร้อยวันเพ็ญ อายุ 52 ปี พ่อผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เข้าป่าหาน้ำผึ้ง ของป่ามาขาย เคยติดยาเสพติด มักพูดเพ้อเจ้อ บางวันเหม่อลอย ไม่สุงสิงกับใคร ซึ่งไม่รู้ว่าลูกไปเป็นหนี้สินอะไรกับใคร เมื่อรุ่งสางเวลาประมาณ 06.35 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 1 นัดวิ่งมาดูพบลูกยิงตัวตายแล้ว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ชาวบ้าน และพ่อผู้ตาย คาดสาเหตุอาจจะมาจากเป็นหนี้นักค้ายาเสพติดที่ติดตามทวงหมดปัญญาจะใช้หนี้ รวมถึงเสพยาเสพติดจนหลอน และสะสมความเครียดไว้นานจนหาหนทางออกไม่ได้ตัดสินใจลาโลกด้วยการยิงตัวตายก่อนได้รับใช้ชาติ ทางญาติไม่ติดใจการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ จึงได้นำศพส่งพิสูจน์ที่ รพ.โคกสำโรงอีกครั้ง ก่อนให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน