X

วันนี้ต้องมีคนตายไปข้าง ผญบ.เหลืออดถูกท้าทั้งคืนปรี่จะทำร้ายชักปืนยิงขู่ดับ

วันที่ 3 ก.พ.2564 เวลาประมาณ 03.30 น.ร.ต.อ.คัชรัส โสมนัส รอง.สว.(สอบสวน) สภ.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ที่บริเวณที่ บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ที่ 3 ระหว่างซอย 2 ซอย 3 สายโท บ้านเลขที่ 37/1 ม.3 ต.โคกตูม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี ตำรวจงานสืบสวน สภ.โคกตูม แพทย์ รพ.พระนารายณ์มหาราชและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนายสมบัติ เทพนม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 ม.3 ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ซีแซด 75 ดี ที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งนายสมบัติ เทพนมมือปืน กล่าวว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้มีญาตินำส่ง รพ.ไปก่อนหน้าแล้ว ซึ่งเวลาประมาณไล่เลี่ยกัน ร้อยเวรสอบสวนเจ้าของคดีได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกข้างทางหน้าซอย 2 ถนนสายโคกตูม-วังม่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลท สำดำ หมายเลขทะเบียน กพ-6435 ฉะเชิงเทรา ทราบว่าเป็นรถของ นายสายัณห์ ปลื้มศิลป์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 37/5 ม.3 ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี ผู้ที่ถูกนายสมบัติยิงบาดเจ็บ ซึ่งบุตรชายเป็นผู้ที่ขับรถเพื่อนำพ่อส่ง รพ.พระพุทธบาท สระบุรี แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อนถึง รพ.โดยมีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเป็นผู้นำส่งต่อ แต่เนื่องจากนายสายัณห์ มีเลือดไหลออกจำนวนมาก อีกทั้งมาประสบเหตุซ้ำซ้อนได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

และเมื่อเวลา 11.00 น. ร้อยเวรสอบสวนได้นำตัวนายสมบัติ มือปืนอดีต ผญบ.ผู้ก่อเหตุเพื่อทำการสอบสวน ท่ามกลางญาติ และชาวบ้านมาคอยให้กำลังใจหลายสิบคน ในเบื้องต้นให้การรับสารภาพ โดยนายสมบัติ มือปืน อดีตผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่อเวลา 03.30 น.ผู้ตายซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน เข้ามาที่บ้านตนเอง เสียงดังเอะอะโวยวาย ลักษณะท้าทาย เตะประตูหน้าบ้าน พร้อมกับด่าทอ ท้าทายอยู่บริเวณหน้าบ้าน ตนเองและครอบครัวซึ่งนอนอยู่ภายในบ้าน ได้ออกมาดูและได้ไล่ผู้เสียชีวิตให้ออกไปเสีย เพราะดึกสงัดมากแล้วจะพักผ่อน เช้าๆ ค่อยมาคุยกัน แต่ผู้ตายได้วิ่งเข้ามาจะทำร้ายตน ในมือผู้ตายถือสิ่งของคล้ายอาวุธมีด ที่ตนเองเข้าใจว่าเป็นอาวุธ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ไป 1 นัด แต่ผู้เสียชีวิตยังไม่ยอมหยุดกลับอาละวาดหนัก ปรี่เข้ามาพร้อมอาวุธในมือ ตนเองกลัวจะถูกทำร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงไปอีก 1 นัดถูกผู้ตายบริเวณใต้กระดูกเชิงกรานด้านขวา จนได้รับบาดเจ็บ ลูกผู้ตายขับรถมารับเพื่อไปส่ง รพ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี แต่มาประสบอุบัติเหตุก่อนถึง รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพบยังมีกองเลือดกระเซ็น หยดเป็นทางอยู่หลายจุด ซึ่งระหว่างบ้านผู้ก่อเหตุกับผู้ตายอยู่ใกล้เคียงกันประมาณ 20 เมตร ไม่มีรั้วกั้น จากการสอบถามนางสมพิศ เทพนม อายุ 53 ปี และหลานของผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 2 ก.พ. 64 ผู้ตายได้ตะโกนด่า ท้าท้าย นายสมบัติ อดีต ผญบ. ซึ่งเป็นเครือญาติกัน ว่า”ในวันนี้ต้องมีคนตายกันไปข้าง”แต่ผู้ใหญ่ มือปืนก็ไม่เคยตอบโต้ นิ่งมาตลอด เพราะไม่อยากจะมีเรื่องกับญาติๆ ซึ่งได้ยินเสียงด่าทอ ท้าทายตลอดทั้งคืน จนผู้ตายได้เดินเข้ามาเตะประตู ท้าทายถึงหน้าบ้าน และจะทำร้ายจึงต้องใช้ปืนยิงขู่ไปจำนวน 2 นัด 1 นัดโดนจนฟุบ ก่อนที่จะมาประสบเหตุซ้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนเองไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรอการสอบสวนดังกล่าว ส่วนประเด็นสาเหตุ ชนวนของการยิงตนเองไม่ขอตอบ แต่ยอมรับว่าเหลืออดจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน