X

รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยทหารบริจาคโลหิตช่วยชาติ

ณ.ค่ายจิรวิชิตสงคราม จ.ลพบุรี นำกำลังพล กว่า 200 คน “รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย บริจาคโลหิตฝ่าวิกฤต COVID – 19 รอบ 2 ” เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทย ในการร่วมแก้ปัญหาภาวะโลหิตขาดแคลน จากสถานการณ์ การแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19


วันที่ 2 ก.พ.2564 พล.ท.คมสัน ศรียานนท์ ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร ได้จัดกำลังพลของหน่วยที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เข้าข่ายผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส “COVID-19” จากหน่วยขึ้นตรง ในพื้นที่ ค่ายจิรวิชิตสงคราม ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี จำนวน กว่า 200 คน เข้าร่วมบริจาคโลหิต เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาล ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ตามโครงการ “รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย บริจาคโลหิตฝ่าวิกฤต COVID – 19 รอบ 2” ณ อาคารพาธสนยงภิญโญ ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล จากสำนักงาน ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี และ ทีมแพทย์หมอทหารจาก จากหน่วยตรวจโรค ค่ายจิรวิชิตสงคราม มาคอยอำนวยความสะดวกในการตรวจคักกรอง กำลังพลและครอบครัว ที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ตามมาตรการ คัดกรองและเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส COVID -19 ในสถานที่รับบริจาค ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด


ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทย ในการร่วมแก้ปัญหาภาวะโลหิต ขาดแคลน จากสถานการณ์ การแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 รอบใหม่ ตามนโยบายสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โดยโลหิตที่ได้ จะถูกนำไปใช้เป็นโลหิตสำรอง เพื่อส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัย สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วย ในโรงพยาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ในพื้นที่รับผิดชอบ รวม 8 จังหวัด ของสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 2 ในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน