X

ทหารฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรงเรียนอนุบาลลพบุรีก่อนเปิดเทอม

ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงาน ค่ายจิระวิชิตสงคราม จังหวัดลพบุรี นำกำลังพล ช่วยเหลือฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ อาคารสถานที่ภายในโรงเรียน เตรียมความพร้อมให้กับสถานศึกษา ก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

วันที่ 30 ม.ค. 2564 ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ค่ายจิระวิชิตสงคราม จังหวัดลพบุรี นำโดย พ.อ.ประจักรา วิไลเนตร ผู้อำนวยการโรงงานต้นแบบการวิจัย พัฒนาอาวุธ ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ฯ นำกำลังพลของหน่วย กว่า 10 นาย พร้อมด้วยยานพาหนะ อุปกรณ์ทำความสะอาด อุปกรณ์เครื่องพ่นยา ร่วมกับคณะผู้บริหารและครูอาจารย์โรงเรียนอนุบาลลพบุรี เข้าดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในห้องเรียน ห้องสมุด ห้องสุขา โรงอาหาร ตลอดจนร่วมกันทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ ทั้งลูกบิดประตู ราวบันได ทางเดินภายในโรงเรียนอนุบาลลพบุรี รวม 11 อาคาร ตามที่สมาคมผู้ปกครองนักเรียน ได้ขอความอนุเคราะห์ด้านกำลังพล และอุปกรณ์ น้ำยาทำความสะอาด จากหน่วยทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือดำเนินการ เนื่องจากเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนกว่า 2,000 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลศึกษา จนถึง ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ตามมาตรการผ่อนปรนให้สถานศึกษาเปิดการเรียนการสอนได้ตามที่รัฐบาลกำหนด ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ในการเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดภาคเรียน ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนด

ขณะที่ นายสุชิน ตุลาทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลลพบุรี ได้ขอขอบคุณหน่วยงานทหารในพื้นที่ ซึ่งได้สนับสนุนกำลังพล อุปกรณ์เครื่องพ่นยา มาช่วยเหลือบุคคลากรทางการศึกษา ในการทำความสะอาดในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อหมั่นในการเตรียมความพร้อมให้กับสถานศึกษา ก่อนเปิดภาคเรียน ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน