X

ตำรวจสายตรวจยิง 4 นัดสยบไอ้คลั่งหามส่งโรงพยาบาล

วันที่ 28 ม.ค. 64 พ.ต.ท.ประยูร วิเศษชาติ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุจากศูนย์วิทยุอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ หมู่ที่ 1 เยื้อง อบต. ตำบลโพนทอง อ.บ้านหมี่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานตำรวจชุดงานสืบสวน .สภ.บ้านหมี่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี แพทย์ รพ.บ้านหมี่ และมูลนิธิอริโยธรรมสถาน รุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนำส่ง รพ. ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านหมี่ รหัส 121 ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บชื่อนายอดิศร คุ้มทรัพย์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมูที่ 1 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ถูกยิงที่ขาซ้าย ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ซึ่งต่อมา ส.ต.อ.สิริธัญ ฉัตรชัยสิริ อายุ 33 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกัน ปราบปราม สภ.บ้านหมี่ ได้แจ้งกับสารวัตรเวรสอบสวนว่าเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืน ขนาด 9.มม. ยิงนายอดิศร เนื่องจากว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ มีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดไล่แทงชาวบ้าน พี่สาวผู้บาดเจ็บได้โทรแจ้งตำรวจเพื่อระงับเหตุ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งกำลังคลุ้มคลั่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับคลุ้มคลั่งหนัก วิ่งตรงเข้ามาเพื่อที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องทิ้งรถสายตรวจวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอด จนจวนตัวจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าไปจำนวน 1 นัด ขู่ไอ้คลั่งเพื่อเป็นการยับยั้ง แต่ไม่ได้เป็นผล ไอ้คลั่งยิ่งฮึกเหิมวิ่งไล่แทงจนต้องใช้อาวุธปืนยิงไปอีก จำนวน 3 นัด เป็นการป้องกันตัว ซึ่งกระสุน 1 นัดเจาะเข้าที่ต้นขาซ้าย จนไอ้คลั่งสิ้นฤทธิ์ ตำรวจและกู้ภัยฯ ได้ร่วมกันตะครุบตัวไว้ได้ก่อนนำตัวส่ง รพ.บ้านหมี่

จากการสอบถามนางสมศรี (นามสมุติ) อายุ อายุ 56 ปี พี่สาวไอ้คลั่งเล่าให้กับสารวัตรเวรสอบสวนว่า นายอดิศรน้องชายป่วยด้วยโรคจิตเวช มาหลายปี เมื่ออากาศเริ่มร้อน น้องจะออกอาการคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้อื่น รวมถึงตนเอง จนต้องแจ้งตำรวจสายตรวจมาระงับเหตุบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้น้องคลั่งหนักได้ใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 30 ซม. ไล่แทงเพื่อนบ้านและแทงตัวเองที่ท้องจนเลือดไหลนอง น้องมีอาการกำเริบหนัก จนต้องแจ้งตำรวจสายตรวจเช่นเดิม ซึ่งครั้งนี้น้องระงับสติ ควบคุมตัวเองเองไม่ได้ ใช้อาวุธมีดไล่แทงตำรวจจนต้องหนีกระเจิง ก่อนที่ตำรวจจะใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัวเองจนหยุดคลั่งได้ในที่สุด


ทั้งนี้สารวัตรเวรสอบสวนได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานรวมถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนคดี ก่อนจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ส่วนไอ้คลั่งผู้ได้รับบาดเจ็บแพทย์ได้ทำการเยียวยา รักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน