X

ผู้ว่าเฉียบใช้มาตรการ พรก.ฉุกเฉินควบคุมโรคจับบ่อนไก่ชนเย้ยกฎหมาย

วันที่ 23 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 14.30 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดลพบุรี สั่งการให้นายบรรลือ ชูชาติ ปลัดจังหวัดลพบุรี จัดชุดเฉพาะกิจ ตามคำสั่งจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ป้องกันและปราบปราม การพนัน บ่อนไก่ สนามชนไก่ ซุ้มไก่ และอาชญากรรมผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดลพบุรี


ทั้งนี้ได้สั่งการให้ นายประสานมิตร อมะรักษ์ป้องกันจังหวัดลพบุรี และผู้ช่วยป้องกันจังหวัด ปลัดอำเภอเมืองลพบุรี นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลพบุรี บูรณาการร่วมกับกำนันตำบลโคกตูม ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกตูม ดำเนินการสืบสวนเข้าจับกุม ผู้กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยการลักลอบชนไก่โดยผิดกฎหมาย เย้ยมาตรการควบคุมโรคฯ


โดยเมื่อเวลาประมาณ 14.50 น. ได้เดินทางไปยังซุ้มไก่ ส สำราญ หมู่ที่ 15 ต.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี กำลังเปิดให้บุคคลจำนวนหลายคน มั่วสุม ลักลอบชนไก่โดยผิดกฎหมาย จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนดตามมาตรา9 พระราชบัญญัติกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฯ พระราชบัญญัติควบคุมโรคฯ และคำสั่งจังหวัดลพบุรีที่ 1/2564 โดยสามารถจับผู้มั่วสุมกระทำความผิด ได้จำนวนทั้งหมด 4 ราย โดยในชั้นจับกุม ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกตูมดำเนินคดีทันที
นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยังได้เน้นย้ำประชาชนไม่ให้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายหรือคำสั่งจังหวัดลพบุรี ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้อีกครั้ง โดยหากประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลพบุรี เพื่อจักได้สืบสวนและดำเนินการต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน