X

กองพันจู่โจมค่ายเอราวัณบริจาคโลหิตวันกองทัพไทย

กองพันจู่โจมรักษาพระองค์ ค่ายเอราวัณ นำกำลังพลจิตอาสา กว่า 100 นาย บริจาคโลหิต ตามโครงการ ” รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย บริจาคโลหิตฝ้าวิกฤต COVID – 19 รอบ 2 ” เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ใน ภาวะขาดแคลนเลือด เนื่องใน “วันกองทัพไทย”

ที่ กองบังคับการกองพันจู่โจมรักษาพระองค์ ค่ายเอราวัณ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี พันโท มงคล ปุริสา ผู้บังคับกองพันจู่โจมรักษาพระองค์ เป็นประธาน นำกำลังจิตอาสาพระราชทาน “ เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ” และกำลังพลของหน่วย จำนวน 129 นาย ร่วมบริจาคโลหิต ตามโครงการ “รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย บริจาคโลหิตฝ้าวิกฤต COVID – 19 รอบ 2” เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความรู้รักสามัคคี และ ความเสียสละ เพื่อรำลึกถึงวีระชนนักรบไทย ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ และชีวิต ในการปกป้องอธิปไตยของชาติ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เนื่องใน “ วันกองทัพไทย ” ตลอดจนเพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาล ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลน โลหิตไม่เพียงพอต่อการนำที่ใช่ในการช่วยเหลือ รักษาผู้ป่วย ในห้วงสถานการณ์การระบาด Covid – 19 รอบที่ 2 โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช มาคอยอำนวยความสะดวกในการตรวจคักกรอง และรับบริจาคโลหิตให้กับกำลังพลและครอบครัว ที่ ตามมาตรการ การเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส COVID -19 ในสถานที่รับบริจาค ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการถ่ายทอดโรคติดเชื้อ COVID-19 ทางโลหิต และเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยที่ต้องรับโลหิตจากการรักษาพยาบาล

ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมแก้ปัญหาภาวะโลหิตขาดแคลน จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 รอบใหม่ ตามนโยบายของกองทัพบก โดยโลหิตที่ได้จะถูกนำไปใช้เป็นโลหิตสำรองให้กับธนาคารเลือด สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน ในโรงพยาลพระนารายณ์มหาราช และโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน