X

คณะสงฆ์ร่วมกับจังหวัดนำอาหารสิ่งของจำเป็นถวายวัดเสี่ยงโควิด

จังหวัดลพบุรีร่วมกับคณะสงฆ์ สำนักงานพระพุทธศาสนา ภาคเอกชน นำสิ่งของที่จำเป็นไปถวายแก่วัดต่าง ๆ ซึ่งเป็นวัดที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 พระสงฆ์ไม่ได้ออกรับบิณฑบาต

วันที่ 11 ม.ค.64 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เดินทางไปยังวัดต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จำนวน 3 วัด พร้อมด้วยพระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ที่ได้นำคณะสงฆ์ พร้อมด้วยเครื่องบริโภคที่จำเป็นไปถวายแด่พระสังฆาธิการที่จำวัดอยู่ตามวัดต่าง ๆ ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด – 19 โดยไม่ได้ออกรับบิณฑบาตกับพุทธศาสนิกชนตามปกติ เพราะจะต้องลดการเสี่ยง จึงจำเป็นจะต้องนำอาหาร ของใช้จำเป็นมาให้ทางคณะกรรมการของวัดเป็นผู้ปรุงสุกแล้วนำถวายตามกุฏิต่าง ๆ ไม่ได้ฉันท์รวมกัน

ทางคณะสงฆ์ของจังหวัดลพบุรีจึงได้จัดซื้อและนำเครื่องอุปโภคไปถวายให้กับวัดที่มีความเสี่ยง ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนในการประสานงานจากทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรีและภาคเอกชนนำเครื่องอุปโภคไปร่วมถวายในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือแก่พระสังฆาธิการที่ประจำวัดต่างวัดต่าง ๆ และได้ถวายอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด – 19 ด้วย สำหรับวัดที่ได้นำเครื่องอุปโภคไปถวายในครั้งนี้เป็นวัดที่ผู้ที่ติดเชื้อรายที่ 7 ของจังหวัดลพบุรีเดินทางไปได้แก่วัดคุ้งท่าเลา วัดห้วยแก้ว และวัดเขาวงกฎ

นอกจากนี้ทางคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรียังได้นำความห่วงใยและให้กำลังใจแก่พระสังฆาธิการ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ในจังหวัดลพบุรีในวันนี้ไม่มีผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มยังคงมียอดสะสมอยู่ที่ 20 คน โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีเชื่อว่าจะสามารถควบคุม และปลดล็อกได้ในช่วงปลายเดือนนี้ แต่ยังคงเข้มงวดในเรื่องของผู้ที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดลพบุรีด้วยการตั้งจุดตรวจตามเส้นทางต่าง ๆ อีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน