X

แม่ทัพน้อยที่ 1 ตรวจจุดควบคุมโรคโควิด-19 หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

แม่ทัพน้อยที่ 1 นำคณะเดินทางตรวจจุดควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 2019 พร้อมรับฟังการดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดลพบุรี หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 10 ม.ค. 64 พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพน้อยที่ 1 พร้อมด้วยคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ประจำจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 บริเวณแยกบางงา ตำบลบางงา อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พลตรีธนสิน สุขโข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 นำคณะให้การต้อนรับ

โดยจุดตรวจดังกล่าวเป็นเส้นทางสายหลักที่จะเข้าสู่จังหวัดลพบุรีเชื่อมต่อจากจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมกันนี้ก็ได้ชี้แจงในการดำเนินการในการเฝ้าระวังป้องกันสถานการณ์การแพร่ระบาดของพื้นที่จังหวัดลพบุรี สำหรับจังหวัดลพบุรีนั้นเป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงล่าสุดมีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด –19 สะสมจำนวน 20 ราย แต่ในการดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันนั้นเชื่อว่าสามารถควบคุมได้แล้ว โดยได้มีการดำเนินการปิดหมู่บ้านที่มีการแพร่ระบาด และมีผู้ที่ติดเชื้อมากที่สุดในพื้นที่ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี

ล่าสุดนายแพทย์วรวิทย์ สัมฤทธิ์ดี หน.กลุ่มภารกิจสื่อสาความเสี่ยง สำนักสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี แถลงสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ระรอกใหม่ วันที่ 10 ม.ค.64 มีผู้ป่วยยืนยัน 5 ราย เพศชาย 4 ราย เป็นเด็กอายุ 10 ปี และชาย อายุ 63 ปี และเพศหญิง 3 ราย อายุ 34 ,56, และ 67 ปี ซึ่งทึกรายสัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยรายที่ 7 ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับบ่อนไก่ ขณะนี้ผู้ป่วยทั้ง 5 ราย เข้ารักษาตัวที่ รพ.ท่าวุ้ง

ขณะนี้จังหวัดลพบุรี มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 20 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยง 13 ราย ผู้ป่วยค้นหาเชิงรุก 6 ราย และผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 1 ราย จังหวัดลพบุรี มีการส่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด 2,030 ราย พบเชื้อ 20 ราย ไม่พบเชื้อ 1,813 ราย รอผลตรวจ 197 ราย ผู้ป่วยรักาษตัว รพ.ท่าวุ้ง 13 ราย รพ.โคกสำโรง 1 ราย รพ.พระนารายณ์มหาราช 5 ราย รวม 19 ราย และรักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 ราย

ด้านนายสุภกิณห์ แวงชิน รอง ผวจ.ลพบุรี กล่าวว่า จังหวัดได้มีการตั้งด่านจุดตรวจ 2 หลักจุดตรวจ คือบริเวณหน้าตู้ยามบางงา อ.ท่าวุ้ง และจุดตรวจตู้ยามวังเพลิง อ.โคกสำโรง ได้มีการกำหนดให้ให้เข้าออกทางเดียวและต้องผ่านจุดคัดกรองทุกคน 31 จุด เพื่อควบคุมกาดรเคลื่อนย้ายของผู้เดินทาง ซึ่งมีโอกาสทำให้เกิดการกระจายโรคดได้ สำหรับจุดตรวจดังกล่าวประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหารเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้งนี้พบว่าทุกฝ่ายได้มีความรวมมือประสานในการตั้งจุดตรวจและตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้เสียสละมาปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน