X

สาธารณสุขลพบุรีคุมเข้มโควิด-19 พร้อมรองรับผู้ป่วย

ลพบุรีคุมเข้มป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากสมุทรสาคร 1 ราย พร้อมที่จะรองรับผู้ป่วย ขอให้ทุกคนดูแลตนเอง และขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมรวมกลุ่มที่มีคนจำนวนมาก

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ได้เปิดเผยถึงความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 1 9 ในจังหวัดลพบุรี หลังจากที่ได้พบผู้ป่วยเป็นหญิงอายุ 32 ปีที่เป็นพนักงานของโรงงานอาหารสัตว์ที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 1 ราย ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาครเพื่อมาลงคะแนนเลือกตั้ง นายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี
จากการสอบสวนทราบว่าผู้ที่ป่วยได้ดูแลป้องกันกักตัวเองอยู่ในบ้าน นอกจากนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีก็ได้ให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้กักตัวในบ้านแล้ว ส่วนผู้ที่ติดเชื้อก็นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ขณะเดียวกันก็ได้ดำเนินการเชิงรุกด้วยการตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ผู้จำหน่ายอาหารทะเล ชาวต่างชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการสุ่มตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในแต่ละวันจะมีผู้มาขอตรวจหาเชื้อกับทางโรงพยาบาลประมาณวันละ 40 – 50 คน


ทั้งนี้ขอให้ประชาชนป้องกันตนเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่าง การล้างมือด้วยเจล ขณะเดียวกันก็ขอความร่วมมือจากหน่วยงาน ประชาชนในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีการรวมคนจำนวนมากขอให้งดไว้ก่อนขอให้ดำเนินการตามที่ทางจังหวัดประกาศไป ส่วนในเรื่องการรองรับผู้ป่วยนั้นได้มีการตรวจสอบแล้วมีความพร้อมทุกอย่าง โดยในปัจจุบันนี้จังหวัดลพบุรียังคงพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด – 19 เพียงคนเดียวเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน