X

สาธารณสุขยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกติดมาจากสมุทรสาคร

ถึงแม้จะมีมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วยการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งให้หน่วยงานรับผิดชอบทุกพื้นที่เร่งตรวจสอบ ตั้งจุดตรวจในรอยต่อจังหวัด ผู้ว่าราชการลุยเองลงพื้นที่ ขอความร่วมมือประชาชนป้องกันตนเอง และส่วนรวมมาด้วยดีตลอด โดยนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ประชุมชี้แจง ลงพื้นที่เดินทางไปตรวจเยี่ยมในการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อ โควิด – 19 ซึ่งเป็นการร่วมกันระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ฝ่ายปกครองป้องกันจังหวัดลพบุรี แรงงานจังหวัดลพบุรี และจัดหางานจังหวัดลพบุรี โดยได้เชิญผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปซื้ออาหารทะเลที่จังหวัดสมุทรสาคร ผู้จำหน่ายอาหารทะเล แรงงานต่างด้าวที่เป็นลูกจ้างในร้านจำหน่ายอาหารทะเลรวมมาโดยตลอด ได้สอบประวัติ และมีการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 กับกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขชี้แจงในการระวังป้องกัน

ทั้งนี้ระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ชี้แจง และยืนยันว่าในจังหวัดลพบุรียังไม่พบการติดเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่แม้ว่าจะถูกล้อมในจังหวัดรอบ ๆ พร้อมกันนี้จะได้มีการตั้งด่านจุดคัดกรองแก่ผู้ที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดลพบุรีในจุดเชื่อมต่อจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งได้ขอความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อสม.ให้ช่วยกันดูแลในการเคลื่อนย้ายแรงงาน บุคคลแปลกหน้าที่เดินทางมาในพื้นที่ โดยจะมีการตรวจคัดกรองไปยังกลุ่มเสี่ยงตามโรงงานอุตสาหกรรม และในพื้นที่ที่คิดว่าจะมีความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ดีขอความร่วมมือจากประชาชนในการป้องกันตัวเองอย่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง เก็บตัวในบ้าน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน มั่นล้างมือด้วยเจล พร้อมกันนี้ขอให้งดการจัดงานที่จะต้องมีการรวมตัวของคนจำนวนมากหากจำเป็นก็ควรได้รับการแนะนำจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี” โพสต์ข้อความแจ้งไทม์ไลน์ ผู้ป่วย COVID-19 ระลอกใหม่ รายแรก ของจังหวัดลพบุรี เป็นผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 32 ปี ทำงานโรงงานผลิตอาหารสัตว์ และอาศัยอยู่กับเพื่อนที่บ้านพัก ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 63 เดินทางจาก จ.สมุทรสาคร ไปสถานีหมอชิต โดยนั่งจักรยานยนต์รับจ้าง และรถแท็กซี่ เวลา 08.30 นั่งรถตู้โดยสารเที่ยว 09.00 ถึงบ้าน ต.โก่งธนู เวลา 11.00 น. โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และได้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่และ อสม.โดยสวมหน้ากากตลอดเวลา หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 63 ได้ออกนอกบ้านเพ่อเดินทางไปเลือกตั้งหน้าโรงสีใกล้วัดโบสถ์ และกลับมากักตัวอยู่ที่บ้าน จนมาทราบว่า เพื่อนที่พักห้องเดียวกันที่ จ.สมุทรสาคร ป่วยเป็นโควิด-19 วันที่ 25 ธ.ค.63 มีอาการเจ็บคอ ได้รีบโทรประสานแจ้ง อสม.และเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช ผลการตรวจยืนยันพบเชื้อ COVID-19 ณ เวลา 20.00 น.ของวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ขณะนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด พักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยติดเชื้อแยกโรคแบบพิเศษ แต่ผู้มาใช้บริการสามารถมารับการตรวจรักษาได้ตามปกติ โดยใส่แมส ล้างมือบ่อยๆ และขอความร่วมมืองดเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในทุกแผนกทุกกรณี เว้นแต่มีเหตุจำเป็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน