X

ทำร้ายจิตใจโจรขโมยสมเด็จพระเจ้าตาก วอนขอคืนมอบ 20,000 ไม่ดำเนินคดี

ประธานมูลนิธิอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ คณะกรรมการ อาสาสมัครฯ รวมถึงชาว อ.บ้านหมี่เศร้า โจรย่องเข้ามาขโมยรูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จำนวน 2 องค์พระพุทธรูปเก่าแก่อีก 1 องค์ วิงวอนโจรขอคืน เนื่องจากรูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระพุทธรูปที่ขโมยไป อยู่คู่มูลนิธิฯ มาช้านานตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิฯ กว่า 50 ปี เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของทุกคนที่มีความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างมาก ยืนยันจะไม่ดำเนินคดีและจะมอบเงินให้ 20,000 บาท หากนำมาคืน

นายประกอบ จำรูญพานิชย์กุล ประธานมูลนิธิฯ อริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 3 และ 4 ธันวาคม 2563 ช่วงเวลาประมาณ 03.30 -04.00 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน ใช้จักรยานยนต์แบบหญิง ได้ขับวนเวียนดูลาดเลาก่อน 1 วัน ต่อมาได้เข้ามาขโมยรูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (ชาวไทยเชื้อสายจีน) พระนามเดิมสิน หรือชาวจีนเรียก เซิ้นเซิ้นซิน ที่ทางบรรพบุรุษจากประเทศจีนมอบให้ในวันก่อตั้งมูลนิธิฯ และพระพุทธรูปเก่าแก่ ที่ชาวอำเภอบ้านหมี่ อาสาสมัครฯ ผู้ที่สัญจรไปมาในเส้นทางผ่าน สักการะ กราบไหว้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญที่นี่ เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจของพวกเราทุกคน ได้ถูกขโมยไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติการณ์ของคนร้าย และรูปพรรณสัณฐานได้

โดยเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. คนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์มาที่ศาลองค์เทพแปดเซียน มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน บริเวณแยกไฟแดงบ้านกล้วย ติดกับป้อมยามตำรวจ ไม่เกิน 20 เมตร โดยคนร้ายทำทีเข้ามาดูลาดเลาก่อน 1 วัน ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับวันที่ลงมือ โดยคนร้ายวันแรกแต่งกายรัดกุม สวมเสื้อคลุมกางเกงขายาว วันที่เข้ามาขโมยคนร้ายใส่เสื้อคลุม กางเกงขาสั้น ได้เข้ามาฉกพระพุทธรูปเก่าแก่ปรางค์ประทานพร หน้าตัก 7 นิ้วจำนวน 1 องค์ รูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สูง 12 นิ้ว หน้าตัก 10 นิ้ว 1 องค์ และองค์เล็กอีก 1องค์ ที่นำมาวางไว้ให้ประชาชนสักการะใกล้กันด้านซ้ายมือทางเข้าศาลฯ หลังจากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีขึ้นสะพานบ้านกล้วยหลบหนีลอยนวล

ซึ่งทาง พ.ต.อ.สรพัศ คำพานิช ผกก.สภ.บ้านหมี่ ได้สั่งการพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดงานสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางต่างๆ และเบาะแสจากประชาชน แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายรายนี้ได้ ทั้งนี้ทางประธานมูลนิธิฯ อาสาสมัครฯ และ ประชาชนชาวอำเภอบ้านหมี่ได้ร่วมกันลงขันกันรวบรวมเงิน ขอวิงวอนโจร ขอให้นำสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพระพุทธรูปคืน โดยจะไม่ดำเนินคดี และยังจะมอบเงินให้อีก 20,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน