X

เบ่งบานต้านแสงแดดโต้ลมหนาว นักท่องเที่ยวแน่น ไม่เสี่ยงโควิด-19

เกษตรกรพื้นที่ปลูกทานตะวันเอาใจนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เทศกาลวันปีใหม่กว่า 60 ไร่ พร้อมแปลงติดกันกว่า 50 ไร่ ที่กำลังผลิบาน ดอกเหลืองสีเหลืองสด นักท่องเที่ยวแห่ชมแน่นขนัด ความสวยสดงดงามของทานตะวันทั้ง 2 แปลงนี้จะบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ถึงต้นปีใหม่ พร้อมอาหาร ที่พัก ของฝาก สินค้าพื้นบ้านราคาแสนถูกมากมาย

“ทานตะวันปลอดมลพิษเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม” เป็นทุ่งทานตะวันที่กำลังเริ่มผลิดอก แย้มความสวยให้เห็น ที่โลเคชั่นฉากหลังเป็นภูเขาสูงรูปร่างแปลกตา ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เขาจีนแล เขาเที่ยง หรือ เขาโด่ ซึ่งบรรดานักถ่ายภาพ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ขนานนามว่าทุ่งทานตะวันสวยสุดในประเทศไทย ในวันหยุด วันคริสต์มาส เทศกาลวันปีใหม่นี้ จะไปเที่ยวที่ไหนดี ขอแนะนำเปิดจุดเช็กอินถ่ายรูปสวย ทุ่งดอกทานตะวันบานแล้ว 60 ไร่ และกำลังจะผลิบานอีกกว่า 50 ไร่ ที่ไร่จำรัส ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี การันตีความสวยงาม ที่ทางไร่คัดสรรพันธุ์พิเศษดอกใหญ่สีสันสวยงามยามต้านแสงอาทิตย์ ผสมผสานกับลมหนาวที่พัดโชยท่ามกลางหุบเขา ไม่ไกลกรุงเทพฯ และไม่ต้องไปเที่ยวสถานที่แออัดยัดเยียด ให้เสี่ยงโควิด-19 สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อน เรามีมุมถ่ายรูปสวยๆ ในช่วงวันหยุด เทศกาลวันหยุดในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ต้องไม่พลาดไปชม ดอกทานตะวันปลอดมลพิษ…เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ที่ทุ่งทานตะวัน ไร่จำรัสใน ทุ่งทานตะวันยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอถ่ายรูปคู่ ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย

นอกจากทุ่งทานตะวันเหล่านี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับจังหวัดลพบุรีแล้ว ทานตะวันยังเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดที่สามารถนำมาสกัดเป็นน้ำมันปรุงอาหาร หรืออบแห้งเพื่อรับประทาน และสารพัดประโยชน์ของทานตะวันอีกมากมาย นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวทุ่งทานตะวันที่เขาโด่แล้ว สามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในละแวกใกล้เคียงได้ อาทิ นมัสการศาลพระกาฬ ศาลศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี เยี่ยมชมพระปรางค์สามยอด พระราชวังนารายณ์ราชนิเวศน์ อ่างซับเหล็ก และเขาตระกล้าทอง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน