X

อยู่ไปก็ไม่มีความสุข ไม่มีอะไรดีขึ้นกูขอไปตายดีกว่า

เวลา 11.20 น. วันที่ 19 ธ.ค. 63 ร.ต.อ.ธีรพงษ์ เตชะนันท์ รอ งสว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้พบศพคนผูกคอตายที่ท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.โคกสำโรง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงลพบุรี
ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมุงดูอยู่จำนวนหนึ่งมีกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวน ที่บนต้นมะขามใหญ่ พบร่างนางเพลินพิศ วงษ์เท้า อาย 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/2 หมู่ที่ 5 ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี สภาพศพสวมเสื้อสองชั้น กางเกงขายาวสีดำ ใช้ผ้าขาวม้าสีขาว-แดง ผูกโยงกับกิ่งมะขาม ห้อยโตงเตง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องปีนขึ้นไปเพื่อทำการตัดผ้าขาวม้า และนำศพลงมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล จุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน เนื่องจากสภาพศพเริ่มแห้งกรัง


จากการสอบสวนทราบว่าผู้ที่พบศพเป็นคนเลี้ยงวัว ที่นำวัวมาเพื่อพักร่มใต้ต้นมะขามใหญ่ จนมาพบว่ามีผู้ผูกคอตายจึงได้ไปบอกกับชาวนาในละแวกใกล้เคียงเพื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนางจรีรัตน์ วงษ์เท้า อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ตายเล่าให้ร้อยเวรฟังว่า ผู้ตายชื่อนางเพลินพิศ เป็นพี่สาวมีครอบครัว อยู่ที่ ต.วังขอนขว้าง มีบุตรด้วยกันกับอดีตสามีจำนวน 3 คน ซึ่งสามีได้เลิกรากันไป ทำให้พี่สาวมีอาการคล้ายคนซึมเศร้า มักบ่นกับตนและบ่นกับตัวเองว่า ชีวิตนี้มีแต่ปัญหา ไม่มีความสุข ไม่อยากจะอยู่ต่อไป อยากจะตายให้รู้แล้วรู้รอด ซึ่งบ่นแบบนี้ประจำ ซึ่งตนเองและญาติก็ได้แต่ปลอบใจ ให้กำลังใจต่อสู้ ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 ผู้ตายได้เดินทางมาที่บ้าน พร้อมกับบ่นพึมพรำอยากจะตายเช่นเดิม ซึ่งตนเองก็ขี้เกียจจะเตือนแล้ว เจอทีไรก็บ่นอยากจะตายทุกที ไม่คิดว่าครั้งนี้จะเป็นคำพูดสุดท้ายของพี่สาว
ซึ่งทางญาติๆ และลูกๆ หลานๆ ของผู้ตายก็ได้แต่ออกติดตาม โดยไม่ทราบว่านางเพลินพิศ หายไปไหนครั้งนี้นานกว่าปกติ โดยไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นผูกคอตายที่ท้ายบ้านดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานที่พบศพ โดยนำร่างส่งพิสูจน์ ที่ รพ.ก่อนประสานญาตินำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน