X

อบจ.ลพบุรีกร่อย ทีมรวมพลังพัฒนาลพบุรีเปิดเวทีปราศรัยเพียงทีมเดียว

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 ที่ตลาดสดยิ่งเจริญ แยกซอย 12 อ.พัฒนานิคม ลพบุรี อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ได้แก่ ดร.สุชาติ ลายน้ำเงิน นายพหล วรปัญญา นายพิชัย เกียรติวินัยสกุล อดีตนายทหาร รวมถึงข้าราชการเกษียณอายุราชการ ที่ในอดีตมีบทบาทหน้าที่สำคัญที่ชาวบ้านรักใคร่ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่ เพื่อร่วมหาเสียง ปราศรัยช่วย พลเอก ศุภวุฒิ อุตมะ อดีตผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ ผู้สมัคร นายก อบจ.ลพบุรี เบอร์ 5 ในทีมรวมพลังพัฒนาลพบุรี รวมถึง ผู้สมัคร ส.อบจ. ทั้ง 29 คน ทุกเขตเลือกตั้ง เปิดเวทีปราศรัยแถลงนโยบาย โดยมีประชาชน ชาวบ้านร้านค้า ข้าราชการ กว่า 1,000 คน ร่วมรับฟังนโยบาย ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยมาตรฐานการนำเสนอ เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวบ้านย่านนี้เป็นอย่างยิ่ง ต่างไชโยโห่ร้อง พร้อมให้คำมั่นสัญญาที่จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.63 นี้อย่างแน่นอน

โดยเวลาประมาณ 19.30 น. พลเอก ศุภวุฒิ อุตมะ ผู้สมัคร นายก อบจ.ลพบุรี เบอร์ 5 ได้ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ โดยกล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดลพบุรี ยังต้องการแก้ไขปัญหาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น เป็นหาขยะ มูลฝอย ที่หมักหมมอยู่ทุกวันนี้ มันกระทบกับพี่น้องประชาชนอย่างมาก ทีมรวมพลังพัฒนาลพบุรี จึงได้เตรียมแผน ระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว เพื่อแก้ไขวิกฤติที่เกิดขึ้นไปพร้อมกับการสร้างเมืองลพบุรี เมืองหลวงแห่งที่ 3 ของไทย ให้กลับมาเป็นเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ด้านการบริหารระดับประเทศและท้องถิ่นในฐานะสภานิติบัญญัติ จะถูกนำมาใช้พัฒนาบ้านเมืองให้ตรงกับความต้องการของ จังหวัดลพบุรี ให้มากที่สุด


ทั้งนี้อดีต สส.พรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน ได้สลับสับเปลี่ยนการปราศรัยแบบถึงลูกถึงคน เน้นปัญหาต่างๆ ที่หมักหมมมายาวนานในช่วง 7-8 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนคนลพบุรีทุกพื้นที่ใน 11 อำเภอ ไม่ได้รับความช่วยเหลือเท่าที่ควร เท่าที่ทราบก็พาไปดูงาน พาไปเที่ยว และตัดแว่นตาให้ชาวบ้าน นอกนั้นไม่มีอะไร แม้จะมีงบประมาณปีละ 700 ล้านก็ตาม ซึ่งระยะเวลา 8 ปี งบประมาณของ อบจ.ลพบุรีก็ราวๆ 5,600 ล้านบาท อีกทั้ง อบจ.จังหวัดลพบุรี ยังรั้งท้ายสุดความโปร่งใสของประเทศ อีกทั้งอันดับความสุขของพี่น้องประชาชนคนลพบุรีก็อยู่ในอันดับที่ 74 ของประเทศ อดีต สส.พรรคเพื่อไทยกล่าว
ซึ่งจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวจะพบแต่ทีม”รวมพลังพัฒนาลพบุรี” เท่านั้นที่มีเวทีปราศรัย ใหญ่ ครั้งแรกที่ อ.ชัยบาดาล อ.โคกสำโรง อ.บ้านหมี่ และในวันนี้เวทีปราศรัยที่ ตลาดเจริญชัย อ.พัฒนานิคม และในวันที่ 18 ธ.ค. 63 จะเปิดเวทีปราศรัยในกลางเมืองลพบุรี คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนคนรักประชาธิปไตย มาร่วมรับฟังอย่างแน่นขนัด


ในส่วนของผู้สมัคร นายก อบจ. อื่นๆ นั้นเน้นลงพื้นที่หาเสียงด้วยรถสื่อโฆษณา ลงพื้นที่เป้าหมายตามจุดที่กำหนด ซึ่งมีอดีตนายก อบจ.หญิงแกร่ง นางอรพิน จิระพันธุ์วานิช ทีมกลุ่มรักลพบุรี ที่ขนผู้สมัคร ส.อบจ.เดิมทั้งทีมลงสมัคร เป็นคู่แข่งคนสำคัญพลเอกศุภวุฒิ อุตมะ และพรรคก้าวไกลได้ส่งนายฤทธิ์ พัวพันธ์ ทนายความจังหวัดลพบุรีลงแข่งขันด้วยอีกคน นอกนั้นเป็นทีมอิสระ ซึ่งคงต้องติดตามต่อไปว่าระหว่างนายทหารอดีต ผบ.ศูนย์สงครามพิเศษลพบุรีผู้ท้าชิง และเจ้าของตำแหน่งนายก อบจ.คนเดิม ใครที่อยู่ใครที่จะไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน