X

คึกคักนักท่องเที่ยวแน่นเส้นทางสายดอกไม้สวย  

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก อาศัยในช่วงวันหยุดยาว หลั่งไหลสู่ถนนสายดอกไม้สวย เที่ยวชมเชลฟี่ ความงามของทุ่งทานตะวันบาน ดอกคอสมอส ดอกดาวกระจาย ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งหลายแปลงในพื้นที่ลพบุรีที่เกษตรกรคัดสรรพันธุ์สวยงามมาปลูกเอาใจนักท่องเที่ยว นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังมีโอกาสได้ซื้อสินค้าพื้นบ้านคุณภาพดีราคาถูก ของฝาก และของที่ระลึกมากมายสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเข้าสู่เมืองลพบุรี


วันที่ 13 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.นิคมสร้างตนเอง บนถนนสายดอกไม้สวยเส้นทางลพบุรี-โคกตูม ซึ่งบรรยากาศในการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวกลางเดือนธันวาคมนี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งทานตะวันกันกันแน่นขนัด ซึ่งทุ่งทานตะวันจะบานสลับกันในแปลงต่าง ๆ ของจังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมกันมามากที่สุดคือที่เขาจีนแล ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งตอนนี้กำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้ รวมทั้งจะบานสลับกันในแปลงต่าง ๆ ไปจนถึงเทศกาลปีใหม่นี้เลยทีเดียว
นอกจากดอกทานตะวันบานที่เหลืองอรามเต็มท้องทุ่งแล้ว บนถนนสายนี้ ที่บรรดานักล่าความสวยของดอกไม้ต่างขนานนามว่าเป็น”ถนนสายดอกไม้สวย” ซึ่งถนนสายนี้จะมีดอกไม้นาๆพันธุ์ ออกดอกทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น ทานตะวัน ปอเทือง ดาวเรือง ดอกรวงผึ้ง ดาวกระจาย และดอกคอสมอสหลากสีสันสวยงามหลายสิบ หลายร้อยไร่ ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว มีลมพัดเย็นตลอดเวลา นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้เดินทางมาเที่ยวชมยลโฉมความสวยงามของถนนสายดอกไม้สวยที่อยู่ติดกัน ต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกอวดเพื่อนกันอย่างจุใจ


ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจะได้ชมความงามของดอกไม้นานาชิดแล้ว ยังได้สัมผัสกับอากาศที่เย็นสดชื่นที่เป็นธรรมชาติกลางหุบเขาจีนแล เขาโด่ โดยทุ่งทานตะวัน และถนนสายดอกไม้สวยนั้นก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก สามารถเดินทางไปกลับได้เพียงวันเดียว นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกมากมายในจังหวัดลพบุรี อาทิ ศาลพระกาฬ พระปรางค์สามยอด พระนารายณ์ราชนิเวศน์ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงดงามของทุ่งทานตะวัน ถนนสายดอกไม้สวย ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดลพบุรีมีรายได้จากการท่องเที่ยวมากขึ้น หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมาต้องประสบกับสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างยากลำบาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน