X

แซ่บเวอร์ตีนไก่ละลายในปาก ของดีอำเภอลำสนธิ

วันนี้จะพาไปกินก๋วยเตี๋ยวไก่มะระในตำนาน “ของดีอำเภอลำสนธิ” การันตีความอร่อยที่มีมายาวนานกว่า 10 ปี ร้านนี้บอกได้เลยว่ารสชาติอร่อย เข้มข้น เครื่องปรุงเครื่องเทศหอมฟุ้ง น้ำปรุงชอนไชซึมเข้าไปในเนื้อน่อง ตีน และเลือด แซ่บเวอร์จนต้องบอกต่อ

วันที่ 8 ธ.ค.2563 อร่อยขนาดนี้ไม่บอกต่อได้ไง ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ของคุณมยุรา หรือเจ๊ยุ พวงผะกา วัย 45 ปี ชาวบ้านหนองเกตุ หมู่ที่ 4 ต.หนองรี อ.ลำสนธิ ลพบุรี ผู้ที่ริเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ มานานกว่า 10 ปี ฝีมือในการปรุงก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น รสชาติอร่อย จนลูกค้าในอำเภอลำสนธิ และประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรต้องแวะ จนกลายเป็นลูกค้าประจำ เพราะติดใจในรสชาติ น้ำซุปที่เข้มข้น หอม ซึ่งสูตรของทางร้านจะตุ๋นส่วนของตีน เลือด และน่องไก่ ในน้ำซุปรสกล่อมกล่อมแบบฉบับของร้านที่ปรุงแต่งคิดค้นน้ำซุปสูตรเฉพาะ ใช้เครื่องยาจีนอย่างดี และเครื่องเทศไทยจึงทำให้หอม อร่อย เตะจมูกคนทาน เคล็ดลับที่พอบอกได้อีกอย่างคือทุกส่วนตั้งแต่ น่อง ตีนและเลือด จะต้องต้มไฟอ่อนๆ นานกว่า 2-3 ชั่วโมงเพื่อที่จะได้ตีนไก่ที่นุ่มลิ้นละลายในปาก สำหรับก๋วยเตี๋ยว ซึ่งมีให้เลือกทั้งเส้นเล็ก ใหญ่ เส้นหมี่ บะหมี่ จากนั้นจะวางตีนไก่นุ่มๆฉ่ำๆ ตามด้วยเลือดไก่ น่องไก่ ตามที่ลูกค้าสั่งจากนั้นราดด้วยน้ำซุปจนท่วมเส้น เสิร์ฟแบบร้อนๆ จะเลือกสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวหรือว่าเกาเหลาก็อร่อยแซ่บเวอร์ไม่แพ้กัน


ซึ่งการทานก๋วยเตี๋ยวไก่ให้อร่อยต้องทานคู่กับมะระสด มะระตุ๋น มะระลวก หรือใบโหระพา จะช่วยเสริมรสชาติก๋วยเตี๋ยวให้มีความอร่อยเพิ่มมากขึ้น แต่งเติมปรุงรสเปรี้ยว หวาน เค็ม เพิ่มน้ำพริกเผา ถั่วลิสงคั่ว น้ำส้มปรุงรส และพริกป่น ที่ทางร้านทำวันต่อวัน เรียกได้ว่ามาร้านเดียวมีครบสูตรความอร่อย การันตีคุณภาพความอร่อยจากการยอมรับของลูกค้าที่มากันแบบไม่ขาดสาย แม้ช่วงสถานการ covid-19 ผ่านมาร้านก็ยังมีลูกค้าขาประจำ มาอุดหนุนจนต้องขยายร้าน ลูกค้าบอกว่าก๋วยเตี๋ยวไก่มะระที่นี่นอกจากจะอร่อย ราคาก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ชามละ 30 บาท พิเศษ 40 บาท เท่านั้น


สำหรับนักชิมท่านใดที่ชอบทานตีนไก่ไม่ควรพลาดกับก๋วยเตี๋ยวไก่มะระในตำนานของเจ๊ยุ ที่อยู่ตั้งอยู่ในอำเภอลำสนธิ ถนนสุระนารายณ์ เส้นทางหมายเลข 205 ชัยภูมิ-ลำสนธิ บรรยากาศสถานที่ตั้งร้านอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีวิวเขา 360 องศา ผู้ที่ใช้เสนทางดังกล่าวทั้งปกติ และในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ แวะมาชิมกันก๋วยเตี๋ยวตีนไก่ละลายในปาก “ของดีอำเภอลำสนธิ” ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 -15.00 น. หรือโทรสั่งจองโต๊ะได้ที่ 088-151-0762

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน