X

นึกว่าถูกโจมตีหนีตายระทึกเสียงตูมตามกึกก้องกลางเมืองลพบุรี

ชาวเน็ต เปิดคลิปพร้อมเสียงโอ้ยๆๆ โอ้โฮด้วยความตกใจ เมื่อเหล่าบรรดาลิงน้อยใหญ่ที่อยู่ฝั่งปรางค์สามยอดต่างวิ่งกรูลงถนนหนีตายกันอลหม่าน บ้างหอบลูกจูงหลานวิ่งข้ามถนนโดยไม่คิดชีวิต ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องหยุดรถกันตัวโก่ง ให้ลิงผ่าน จากเสียงพลุ ตะไล ดอกไม้ไฟที่ดังสนั่นลั่นกลางเมืองลพบุรี ในพิธีเปิดงานฤดูหนาวประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 28 พ.ย.อย่างเป็นทางการที่ผ่านมา ภายในโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ฝั่งตรงข้ามศาลพระกาฬ ปรางค์สามยอด

เป็นใครก็ตกใจ ชาวเน็ตโพสต์ภาพลิงทั้งฝูงที่อยู่บริเวณพระปรางค์สามยอด วิ่งหน้าตื่นข้ามถนนเพราะตกใจเสียงพลุในงานฤดูหนาว ลพบุรี พร้อมเสียงบรรยายคลิปวิดีโอ ด้วยความตกใจเช่นกันเมื่อเห็น ชาวเน็ตคนดังกล่าวตั้งใจที่จะถ่ายแสงเสียงของพลุที่ดังกึกก้องบนท้องฟ้าที่ฉากหลังเป็นโลเคชั่นปรางค์สามยอด แต่ต้องเปลี่ยนช็อตหันมาถ่ายลิงแทน พร้อมเสียงโอ้ยๆๆๆๆ โอ้โฮ จะไปไหนกันๆๆ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าลิงหลายร้อยตัวที่อยู่บริเวณพระปรางค์สามยอด ที่ตกใจเสียงพลุที่ถูกจุดในงานฤดูหนาว ลพบุรี 2563 พากันวิ่งข้ามถนนมาฟากฝั่งศาลพระกาฬเพื่อหลบภัยด้วยความตกใจ จึงเกิดเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้ที่สัญจรบริเวณนั้น หรือผู้มาร่วมงาน ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลิง

ชาวบ้านย่านนี้ อาจจะเห็นภาพนี้ชินตาเป็นประจำทุกปี เมื่อมีการจุดพลุ ตะไล ดอกไม้เพลิง ในช่วงเปิดงาน ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวที่มาจำนวนมากต่างตื่นเต้นกับภาพที่เห็น หลายคนสนุกสนานที่ไม่เคยเห็นลิงจำนวนมากวิ่งหนีลงบนถนนอย่างอลหม่าน หลายคนสงสารเนื่องจากมีแม่ลิงที่มีลูกอ่อน และลิงเกิดใหม่ หนีตามตามจ่าฝูงไม่ทัน นั่งตัวสั่นงันงก โดยไม่รู้มาก่อนว่าเสียงตูมตาม เสียงวี๊ด แสงไฟจากท้องฟ้ามันคือเสียงอะไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน