X

คึกคักนักท่องเที่ยวประทับใจเลี้ยงโต๊ะจีนลิงมั้งกี้ปาร์ตี้นิว นอร์มอล

เวลา 10.00 ฯ วันที่ 29 พ.ย. 63 ที่บริเวณศาลพระกาฬ ปรางค์สามยอด และแนวตึกในตลาด จังหวัดลพบุรี ได้มีพิธีเปิดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 32 ประจำปี 2563 ภายใต้ธีมงาน “ มั้งกี้ปาร์ตี้ วิถีชีวิตใหม่ นิว นอร์มอล 2563 ” โดยปีนี้มีอาหารมากมายหลายชนิด ส่วนใหญ่เป็นขนมสีสันสวยงาม ผักและผลไม้นานาชนิด ได้รับความสนใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากแห่ชมด้วยความสนใจ


สำหรับ งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งถือเป็น 1 ใน 10 ของเทศกาลที่แปลกที่สุดในโลก และเป็นเทศกาลงานประเพณีที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี และหาชมได้ยาก 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว ซึ่งทางจังหวัดลพบุรี จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันอาทิตย์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน ซึ่งปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2563


ตั้งแต่ช่วงเช้า คุณยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานกรรมการลพบุรีอินน์ กรุ๊ป พร้อมครอบครัว รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้เริ่มจัดเมนูอาหาร ก่อนนำไป เสิร์ฟขึ้นโต๊ะ ให้กับลิง ในรอบเช้าเวลา 10.00 น. ถือเป็นการเปิดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 32 อย่างเป็นทางการ โดยปีนี้ใช้ชื่อ “มั้งกี้ปาร์ตี้ วิถีชีวิตใหม่ นิว นอร์มอล 2563 ” โดยเมนูอาหารในปีนี้ ผู้จัดได้นำผลไม้นานาชนิด รวมถึงเมนูเด็ด ซึ่งเป็น อินทผาลัม กิโลกรัมละ 600 บาท และผลไม้นานาชนิด ตลอดจน เมนูขนมหวานหลากหลายเมนู มาวางไว้บนโต๊ะจีน ซึ่งจัดตกแต่งด้วยขบวนรถกอล์ฟ แฟนซี จำนวน 10 คัน ที่ใช้เป็นขบวนรถในการลำเลียงผลไม้ อาหารต่างๆ ไปเสิร์ฟให้บนโต๊ะจีนลิงอย่างสวยงาม


ปีนี้นักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจ มาเที่ยวชมกันอย่างคึกคัก ลิงลพบุรีไม่ทำให้ผิดหวัง ต่างกระโดดขึ้นรถแย่งอาหารกินอย่างเอร็ดอร่อย โชว์ความน่ารัก น่าเอ็นดูและความซุกซน ซึ่งทำให้บรรดาเหล่านักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา ต่างมีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งได้บันทึกภาพเก็บความน่ารัก น่าเอ็นดู ความประประทับใจไปเป็นที่ระลึก โดยในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 จัดเลี้ยงในเวลา 10.00 น. เวลา 12.00 น. และเวลา 16.00 น. ณ ลานรอบพระปรางค์สามยอด และสถานที่ใกล้เคียงศาลพระกาฬ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี


ทั้งนี้ สำหรับการจัดงานเลี้ยง โต๊ะจีนลิง ของจังหวัดลพบุรี ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นศิษย์ของเจ้าพ่อพระกาฬ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดลพบุรี บรรดาลิงเหล่านี้ จึงได้รับความช่วยเหลือให้อาหารจากชาวบ้านเป็นอย่างดีเรื่อยมา และเทศกาลโต๊ะจีนลิงนี้ ยังเป็นอีกหนึ่ง ในมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งส่วนราชการ และพ่อค้าประชาชน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาเยี่ยมชม ความน่ารักของลิง และคนที่อยู่ร่วมกันมายาวนานโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นเทศกาลที่แปลกเทศกาลหนึ่งที่หาชมได้ยาก มีให้ชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน