X

ตำรวจกดดันอย่างหนักเขยโหดยิงพ่อตาโร่มอบตัวหวั่นถูกวิสามัญ

จากเหตุการณ์ เมื่อเวลา 18.25 น.วันที่ 20 พ.ย.63 ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืน ที่บ้านเลขที่ 80/1 หมู่ 1 ต.เขาพระงาม อ.เมือง ในทีเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย พ.ต.อ.ปราถนา แผ่นผา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี พ.ต.ท.สมเกียรติ พูลธนะ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง ลพบุรี พ.ต.ท.สังวาลย์ ละโป้ สว.สส.สภ.เมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ แพทย์เวร รพ.อานันทมหิดล และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นโรงเก็บอุปกรณ์เครื่องไฟขยายเสียง พบกองเลือดกระจายไปทั่วบริเวณ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าของบ้านชื่อนายพิน พุลสาริกิจ อายุ 58 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.อานันทมหิดล ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ที่บริเวณลำคอ ไหปลาร้า ต้นแขนด้านขวา อาการสาหัส ซึ่งแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตจนสุดความสามารถแต่นายพินทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีนายวนิตพงษ์ หรือกล้า อุอิ่ม อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายพิน ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง มาตามหา น.ส.วิภา (นามสมมุติ) ภรรยา ซึ่งเป็นบุตรสาวของนายพิน ที่ทะเลาะกันลูกสาวได้หลบมาบ้านพ่อ ซึ่งในขณะที่นายวนิตพงษ์ หรือกล้า มาถึงบ้าน กลับมาเจออดีตสามีเก่าของ น.ส.วิภา เท่านั้นเองนายวนิตพงษ์ เมื่อเห็นว่ามีอดีตสามีของภรรยามาคุยกับพ่อตา มีอาการเครียดขึ้นมาทันที ตะโกนถามจะเลือกใครระหว่างกูกับมัน โดยที่นายพินได้พยายามที่จะบอกว่าเป็นความเข้าใจผิด แต่นายกล้าไม่ฟังเสียงตะโกนด่าลั่น นายพินขอร้องให้หยุด ก่อนที่จะมีเหตุการณ์บานปลาย ซึ่งไม่เป็นผลนายกล้า เขยใหม่ได้ใช้อาวุธปืนที่พกมากระหน่ำยิงพ่อตาจนล้มคว่ำ จนทุกคนในที่เกิดเหตุวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน ก่อนที่นายกล้า จะขับจักรยานยนต์หลบหนีฝ่าความมืดไป ไม่ทราบทิศทาง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อเร่งไล่ล่าเขยโหด มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 พ.ย.63 พ.ต.ท.สังวาลย์ ละโป้ สว.สส.สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่านายวนิตพงษ์ หรือกล้า อุอิ่ม ได้ติดต่อขอให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอมอบตัว สว.สส.สภ.เมือง จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ปราถนา แผ่นผา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองลพบุรีทราบ จึงได้นัดหมายเพื่อพบกันตามที่ผู้ต้องหาต้องการ หลังจากมอบตัวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวนายกล้าไปชี้ที่ซุกซ่อนอาวุธ กระสุนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ และจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนีในคืนเกิดเหตุ นำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ก่อนมอบตัวให้กับทาง ร.ต.ท.ดนัยเดช กรรณาริก พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวนิตพงษ์ หรือกล้า อุอิ่ม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141/1 หมู่ที่ 2 ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี ผู้ต้องหาว่าหนีไปถึงไหน นายกล้ากล่าวว่าไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมายปลายทาง แล้วทำไมจึงคิดมอบตัว ซึ่งนายกล้ากล่าวว่าผมขอติดต่อมอบตัวเอง เนื่องจากรู้ว่าตำรวจกดดันอย่างหนักทั้งกลางวันและกลางคืน ตนไม่ได้หลับได้นอน และที่สำคัญกลัวจะถูกวิสามัญ


ผู้สื่อข่าวถามต่อทำไมถึงต้องใช้อาวุธปืนยิงพ่อตาจนถึงตาย โดยนายกล้ากล่าวว่าไม่ได้ตั้งใจ และไม่ได้มีเจตนาจะยิง เพียงบันดาลโทสะเนื่องจากนายพินพ่อตาดุด่า และใช้ไม้ตีตนเองจนบาดเจ็บ เลยใช้อาวุธปืนที่พกมายิงพ่อตาจนล้มฟุบ และมารู็ทีหลังว่าเสียชีวิต นายกล้ายังกล่าวอีกว่าซึ่งหากวันนั้นผมคิดจะยิงอดีตสามีของภรรยาผมก็ทำได้แต่ผมไม่ทำ ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 2 นัด กางเกงที่สวมใส่วันเกิดเหตุ รวมถึงคำให้การของผู้ต้องหา โดยเบื้องต้นนายกล้าให้การรับสารภาพ โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายวนิตพงษ์ หรือกล้า อุอิ่ม ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน