X

อุทาหรณ์สาวใหญ่จอดรถทางลาดชันไม่หนุนล้อเบรกมือไหลทับถึงตาย

เมื่อเวลา 02:40 น ของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ร.ต.ท. ธวัชชัย นันทพันธ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ. เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะไหลทับร่างคนเสียชีวิต บริเวณ จุดส่งสินค้าด้านหลังห้างเทสโก้โลตัสสาขาลพบุรี หมู่ที่ 3 ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พระนารายณ์มหาราช เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดลพบุรี


ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ Toyota สีขาวหมายเลขทะเบียน ผห- 9067 ขอนแก่น ดัดแปลงเป็นรถรับส่งสินค้าหลังคาสูง จอดขวางถนนอยู่บริเวณทางเข้าจุดส่งสินค้า ที่บริเวณท้ายรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อคือนางสาวภักคธีมา นพประดับ อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่18 หมู่ที่ 1 ต.ลานสะแก อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นคนขับ และเป็นเจ้าของรถ สภาพศพนอนหงาย โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำตาล นุ่งกางเกงสีดำ จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น มีร่องรอยการถูกล้อรถยนต์ทับบริเวณกลางลำตัว ที่ใบหน้าซี่โครงตรงลิ้นปี่และหน้าอกหัก เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้นเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อนนำส่ง รพ .


จากการสอบถามจุไรรัตน์ ด้วงละไม้ อายุ 30 ปี คนงานที่มากับรถส่งของที่ยังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าว่าผู้ตายได้ขับรถบรรทุกขนมมาจากห้างสรรพสินค้าเทสโลตัส จ.สระบุรี เมื่อกลางดึก เพื่อนำมาส่งที่สาขาลพบุรี โดยมาทั้งหมด 3 คน เมื่อมาถึงจุดส่งสินค้าด้านหลังห้างผู้ตายได้ถอยรถขึ้นไปตรงจุดที่ส่งของ ตนกับเพื่อนคนงานก็ได้ช่วยกันยกสินค้า ซึ่งเป็นจำพวกขนมสดลงท้ายรถ ในขณะเดียวกันผู้ตาบอกว่า ขอไปเข้าห้องน้ำสักครู่ โดยเดินผ่านหน้ารถไปเป็นจังหวะเดียวกันกับรถยนต์ที่ไม่ได้หนุนล้อ เบรกมือ ได้ไหลลงมาจากช่องส่งของ ทับร่างผู้ตายตั้งแต่ล้อหน้าล้อหลังซ้าย ก่อนได้ยินเสียงเรียกชื่อตน ก่อนเสียงเงียบไป พอรถหยุดอยู่กลางถนนตนก็รีบลงมาดูก็พบว่าผู้ตายนอนนิ่งอยู่ด้านท้ายรถ จึงได้ตระโกนเรียก รปภ.ที่อยู่ใกล้ให้มาดูและได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่าในขณะที่จอดรถเพื่อลงของที่ทางลาดชัน ผู้ตายไม่ได้หนุนล้อรถ หรือเบรกมือรถไว้ทำให้รถไหลทับตนเองจนเสียชีวิต เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางมูลนิธิฯ นำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนที่จะได้ติดต่อญาตินำศพำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน