X

พ่อแม่นักศึกษาโผล่กลางคลองไม่เชื่อลูกประสบอุบัติเหตุ

จากกรณีเมื่อ วันที่16 พ.ย. 63 เวลา 09.30 น. พ.ต.ท.พิเชษฐ์ มาช่วย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรีว่า พบศพลอยอยู่กลางคลองส่งน้ำ เลียบถนนสายลพบุรี-บ้านแพรก หมู่ที่ 8 ต.ป่าตาล ฝั่งตรองข้าม รพ.เบญจรมย์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.พระนารายณ์มหาราช และอาสาสมัครมูลนิธป่อเต็กตึ๊งรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุมีประชาชนมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง กลางคลองพบศพลอยอยู่ริมคลอง จึงได้นำขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตร ในเบื้องต้นผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีครีม กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบแบบหุ้มข้อสีน้ำตาล มีบาดแผลที่ศรีษะ ระหว่างกกหูซ้ายมีบาดแผลกว้างประมาณ 10 ซม.เบ้าตาขวาแตกมีเลือดออก และเบ้าตาซ้ายเขียวช้ำ ใบหน้าบวมปูด เป้ากางเกงด้านหน้าขาดเห็นกางเกงใน ผู้ตายสวมเลสข้อมือขวา สวมแหวนพระนิ้วกลางซ้าย สวมสร้อยเชือกมีพระหลวงพ่อพัฒน์เลี่ยมทองปลอมจำนวน 1 องค์ และโทรศัพท์มือถือ 1เครื่อง ค้นในตัวพบกระเป๋าสตางค์ ระบุชื่อนายสุภชัย วงษ์สลุง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมูที่ 5 ต.มาหาโพธิ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง จึงได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช


จากการสอบถามผู้พบศพเล่าว่าตนเองขับจักรยานยนต์เห็นลักษณะคล้ายตัวอะไรผลุบๆ โผล่ๆ กลางคลอง จึงได้จอดรถหยุดู พบว่าเป็นคนจริงๆ จึงได้แจ้งกู้ภัยฯ ตรวจสอบก่อนโทรแจ้งตำรวจดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังที่อยู่ของผู้ตาย ซึ่งทางญาติกำลังเดินทางมาเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ในเบื้องต้นผู้ตายยังศึกษาอยู่ในวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งลักษณะการเสียชีวิตสรุปไว้สองประเด็นเกิดจากอุบัติเหตุ หรือเป็นการฆาตกรรมแล้วนำศพมาทิ้งลงคลอง ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตำรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง อีกทั้งยังต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์ถึงประเด็นสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.ท.พิเชษฐ์ มาช่วย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้ติดต่อไปยังพ่อแม่และญาติของผู้ตาย เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม นานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งนายสุทัศน์ วงษ์สลุง อายุ 52 ปี และนางจรัญ วงษ์สลุง อายุ 47 ปี พ่อและแม่ของผู้ตายกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายตนเรียนอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง พักอยู่กับเพื่อนที่หอ เสาร์-อาทิตย์ถึงจะกลับบ้าน ไม่เชื่อว่าลูกจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งดูจากบาดแผลของลูกที่พบ มีบาดแผลฉกรรจ์เฉพาะที่ใบหน้าและที่ศรีษะ ซึ่งตนเองและญาติได้นำร่างลูกส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรสาเหตุที่แท้จริงแล้วในวันพรุ่งนี้ถึงจะรู้ผล ด้านนายต้อม (นามสมมุติ) เพื่อนสนิทของผู้ตาย และอยู่หมู่บ้านเดียวกัน เล่าว่าตนเองพักอยู่หอเดียวกันกับ สุภชัย วันศุกร์ตนเองกลับบ้านแต่สุภชัย ยังรอส่งงานอาจารย์ สอดคล้องกับเพื่อนหญิงที่เล่าว่าตนเองสนิทกับสุภชัย เพราะเป็นคนอัธยาศัยดี เมื่อคืนวันเสาร์ คาบเกี่ยวอาทิตย์ เวลาประมาณ 00.30 น. ยังคุยกับสุภชัยอยู่ มารู้ข่าวเมื่อเช้าก็รู้สึกตกใจ ไม่น่าเชื่อว่าสุภชัยจะประสบอุบัติเหตุ

จนเวลา 15.00 น. ได้รับแจ้งจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งว่าสามารถงมรถจักรยานยนต์ของผู้ตายได้ในคลองส่งน้ำ บริเวณสะพาน 33 ต.ทะเลชุบศร แม่และญาติของคนตายได้เดินทางมาดู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ สารวัตรเวรสอบสวน และ รอง.ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์ เอ็กซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน กถ-8816 ลพบุรี ของผู้ตายจริง ซึ่งจากการตรวจสภาพในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการกระแทกเสียหาย อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ยังเป็นปกติ และพบว่าที่กุญแจรถมีการปิดสวิทช์กุญแจ ซึ่งสอบถามทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ กล่าวว่าไม่ได้แตะต้องสิ่งใดเลย จนเป็นที่น่าสงสัยของญาติว่า หากเป็นการเกิดอุบัติเหตุกุญแจก็น่าจะบิดอีกทาง ทำให้สงสัยว่าลูกหลานของตนน่าจะถูกฆาตกรรม แล้วมีผู้นำมาทิ้งทั้งรถทั้งคน

ในส่วนของ พ.ต.อ.ปราถนา แผ่นผา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ที่เดินทางมากำกับดูแลสถานที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเร่งคลี่คลายคดีความสงสัยให้กับญาติของคนตายให้โดยเร็วที่สุด ในเบื้องต้นได้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดงานสืบสวนลงพื้นที่สอบถามสถานที่สุดท้ายที่คนตายรับประทานอาหาร และตรวจดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ อีกทั้งยังให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน สารวัตรเวรตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุให้ละเอียด รอบคอบ เพื่อความสบายใจของญาติคนตาย ในเบื้องต้นจากการประชุมได้ตั้งประเด็นสาเหตุ ไว้ 2 ประเด็น คือเกิดจากอุบัติเหตุเอง หรือการฆาตกรรม ซึ่งคงต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์สถาบันนิตวิทยาศาสตร์ถึงสาเหตุของการตาย รวมถึงหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งคลี่คลาย ซึ่งทางตำรวจจะทำงานให้รวดเร็วและรัดกุม รอบคอบที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน