X

เริ่มแล้วฤดูกาลท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานต้านลมหนาว

เที่ยวหน้าหนาวช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ไปเดินชมทุ่งทานตะวันที่จะเบ่งบาน เหลืองอร่ามไกลสุดลูกตา ทานแสงแดดยามเช้า ซึ่งมีเพียงปีละครั้งเท่านั้น คือ ช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม บอกเลยว่าหนาวนี้นักท่องเที่ยวห้ามพลาด ต้องตามไปเช็คอินให้ได้

ปัจจุบันทานตะวันได้กลายเป็นพืชเศรษฐกิจ ของจังหวัดลพบุรี โดยมีพื้นที่ปลูกทานตะวันหลายหมื่นไร่ ก่อนที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิต ประมาณต้นฤดูหนาวระหว่างต้นเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกปี ดอกทานตะวันที่ลพบุรี จะบานสะพรั่ง เหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่สวยงามของจังหวัด ที่นักท่องเที่ยวคลั่งไคล้ หลงใหลที่จะได้สัมผัส อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ จากดอกทานตะวันมากมายที่สามารถซื้อเป็นของฝากญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงในราคาถูกอีกด้วย

ทุ่งทานตะวัน”ไร่คุณพรทิพย์” ก็เช่นกัน ปีนี้เอาใจนักท่องเที่ยวสุดๆ โดยแบ่งระยะเวลาปลูกเพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสดอกทานตะวันบานไปยันปีหน้า โดยคุณพเยาว์ ชะเอมจันทร์ เจ้าของไร่กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าปกติตนเองและไร่อื่นๆ จะปลูกทานตะวันพร้อมกัน บานพร้อมกัน ระยะเวลาบานไม่ถึงเดือนมกราคมก็เริ่มเฉาโรยรา ทำให้นักท่องเที่ยวเสียโอกาส ปีนี้จึงได้คิดใหม่ให้ปลายฝนต้นหนาวบาน 1 แปลง จำนวน 20 ไร่ ในแปลงนี้จะบานไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน อีก 30 ไร่ติดกันได้เว้นระยะเวลาปลูกทานตะวันไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามก่อนสิ้นปี ยันปีใหม่เลยทีเดียว และถือเป็นไฮไลท์เด็ดของไร่คุณพรทิพย์ ที่คัดสรรดอกทานตะวันชนิดพิเศษ ดอกใหญ่ ไม่มีแมลงรบกวน นักท่องเที่ยวสามารถ เที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติของทุ่งดอกทานตะวัน เพลิดเพลินกับอากาศเย็นสบายที่กำลังพอดี ๆ ถ่ายภาพ เชลฟี่ได้เต็มที่ สำหรับเด็กๆ จะได้เพลิดเพลินกับการป้อนอาหารให้กับกระต่ายแสนเชื่องกว่า 10 ตัว อย่างใกล้ชิด พร้อมเลือกซื้อหาสินค้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ชาวบ้านนำมาออกจำหน่ายในราคาถูกสุด

สำหรับนักท่องเที่ยว ถ้าจะมาถ่ายรูปสวยๆ แบบอากาศไม่ร้อนมาก แนะนำว่าต้องมาช่วงเวลาประมาณ 8-11 โมงเช้า ที่แสงกำลังดี ดอกทานตะวันจะชูช่อหันหน้าเข้าดวงอาทิตย์พอดี ทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายรูปสวยๆ หน้าหนาว ในปีนี้ ต้องปักหมุดไว้ที่”ไร่ทานตะวันคุณพรทิพย์” มาง่าย ใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่เส้นทางลพบุรี พัฒนานิคม ซอย 13 หมู่ที่ 7 ต.ช่องสาลิกา อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ก่อนถึงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เบอร์โทรไร่คุณพรทิพย์ 063-469-3291

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน