X

สาวโรงงานถูกบังคับให้ย้าย เครียดก่อนโทรหาพี่สาวดูแลแม่หนูขอลาก่อน

เศร้าสลดกันทั้งบ้านสาวโรงงานเสาหลักของครอบครัว ที่ต้องดูแลแม่พิการ ถูกสั่งให้ย้ายไปจังหวัดอื่น คล้ายบีบบังคับให้ต้องออกจากงาน กลายเป็นคนซึมเศร้า เหม่อลอย โทรหาเพื่อนที่เคยร่วมงานบ่นน้อยใจบริษัท ญาติพี่น้องปลอบใจ ให้กำลังใจ แต่ไม่เป็นผลช่วงสายโทรหาพี่สาวหนูขอลาก่อน

วันที่ 12 พ.ย. 63 พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ พิทักษ์ชัยดำรง สารวัตรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี รับแจ้งมีผู้ผูกคอตายที่บ้านเลขที่104/1 หมู่ที่ 8 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ (จุดสระโบสถ์)

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มพูดคุยด้วยความเศร้าสลด ที่ชั้นล่างห้องครัวพบ น.ส.อรอนงค์ หรือน้ำ บูรณวัฒน์อมร อายุ 38 ปี นอนอยู่ที่พื้น สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว กางเกงยนต์ขายาวสีน้ำเงิน พบมีแพทย์พยาบาล รพ.สระโบสถ์ กำลังทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตอยู่ จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบเชือกไนล่อนสีเขียวผูกโยงกับขื่อภายในห้องครัว ที่ถูกตัดออกจำนวน 1 เส้น และยังติดอยู่กับขื่ออีก 1ส่วน จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนางบังอร สร้อยวัน อายุ 59 ปี พี่สาวผู้ตาย ที่ยังเศร้าสลดกับเหตุการณ์ เล่าว่าน้องสาวไม่มีครอบครัว เป็นคนร่าเริงแจ่มใส เป็นที่รักใคร่ของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน และยังเป็นเสาหลักของครอบครัว จนช่วงประมาณปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทที่น้องสาวทำงานนานกว่า 7 ปี ได้มีคำสั่งย้ายให้ไปประจำที่ต่างจังหวัด คล้ายบีบบังคับให้ต้องลาออก ซึ่งน้องไม่เคยห่างครอบครัวตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะแม่ อายุ 77 ปี ที่มีความรักความผูกพันกันมาก ซึ่งแม่ยังพิการป่วยติดเตียงอีกด้วย จนน้องบ่นท้อกับบริษัทที่ไม่เคยเห็นคุณค่าและไม่มีแบบสอบถามก่อนมีคำสั่งย้ายแบบไม่เป็นธรรม จนน้องต้องตัดสินใจขอลาออกจากงานเพื่อขอดูแลแม่ หลังจากนั้นน้องก็มีอาการเศร้าซึม ไม่ร่าเริงแจ่มใสเช่นเคย เก็บตัวเงียบ และมักคุยโทรศัพท์กับเพื่อนที่เคยร่วมงานถึงความใจร้ายของบริษัท จนครอบครัวต้องคอยปลอบใจ ให้กำลังใจ และค่อยๆ หางานใหม่ทำ

นางบังอรเล่าต่ออีกว่า ตนเองได้ออกไปทำงานปล่อยให้น้องอยู่กับแม่สองคน จนสายได้รับโทรศัพท์จากน้องว่าฝากดูแลแม่ให้ดี หนูขอลาก่อน ตนเองเมื่อได้รับโทรศัพท์ก็ตกใจมาก ได้รีบเดินทางมาที่บ้าน พบน้องน้ำ ได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองแล้ว จึงได้เรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยตัดเชือกนำร่างลงมาเพื่อช่วยชีวิต โทรหาหมอและกู้ภัยฯ ให้ช่วยเหลือนานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผลน้องได้ขาดใจตายก่อนหน้าแล้ว สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวและเพื่อบ้านเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้สารวัตรสอบสวนได้สอบปากคำญาติ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ไว้ในเบื้องต้นก่อนนำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.สระโบสถ์อีกครั้ง โดยทางญาติไม่ติดใจในการตายจึงได้นำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน