X

ตำรวจลพบุรีรวบหนุ่มกู้ภัยฯ ยึดยาบ้าจำนวน 4.4 ล้านเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.30 น.ของวันที่ 2 พ.ย.63 ชุดเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 สภ.เมือง ลพบุรี ว่าพบยาบ้าจำนวนมากถูกทิ้งไว้บริเวณริมถนนสายคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก เส้นทางไป อ.หนองโดน จ.สระบุรี หมู่ 1 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยพ.ต.ท.สังวาลย์ ละโป้ สว.สส.สภ.เมืองลพบุรี พร้อมชุดสืบสวนและชุดป้องกันปราบปรามได้รุดไปที่เกิดเหตุทันที


จากคำให้การของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ว่ามีพลเมืองดีซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวได้โทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี ว่าได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีแดงเลือดหมู หมายเลขทะเบียน บห.3519 สุราษฏร์ธานี มีคอกเหล็ก ด้านหลังกระบะมีถุงพลาสติกผ้าสีฟ้า ขับวนเวียนบริเวณจุดดังกล่าวหลายรอบเป็นที่ผิดสังเกต เมื่อตำรวจสายตรวจมาถึง จึงได้เรียกตรวจค้น ซึ่งภายในรถมีนายบุญส่ง นาคเพ่งพิศ ไม่ทราบอายุ ชาวจังหวัดชุมพร เป็นผู้ขับขี่ จึงได้ทำการสอบสวนจนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ได้รับจ้างที่จะมาขนยาบ้าตรงบริเวณดังกล่าว ที่มีผู้นำมาซุกซ่อนไว้แล้วนำส่งต่อให้แก่กับลูกค้าอีกที โดยมีการนำเสื้อผ้าเด็กและสตรีจำนวนมากบรรจุในถุงผ้าขนาดใหญ่ ไว้ที่กระบะรถ เพื่อจะได้ปกปิดอำพรางยาบ้าขณะทำการขนย้ายยาบ้าดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ซึ่งจากการตรวจสอบริมถนนบริเวณดังกล่าวพบ ถุงพลาสติกบรรจุยาบ้าจำนวน 23 แพ็ค และบัตรประจำตัวอาสาสมัครมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รหัส 7138 ระบุชื่อนายบุญส่ง นาคเพ่งพิศ ห้อยอู่ที่หน้ารถ จึงได้ควบคุมตัวนายบุญส่งพร้อมของกลางมายัง งานสืบสวน สภ.เมือง ลพบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ลพบุรี ได้ตรวจนับยาบ้าดังกล่าวยันเช้า โดยนับได้ทั้งสิ้นจำนวน 4.4 ล้านเม็ด เบื้องต้นชุดจับกุมจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 2 คันรถ ไปแถลงข่าวที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในบ่ายของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน