X

หน่วยงานรับผิดชอบลงพื้นที่บูรณาการตรวจต่างด้าวป้องกันโควิด19

หน่วยงานรับผิดชอบต่าง ๆ ในจังหวัดลพบุรี บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตามโรงงานในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 เน้นในแรงงานชาวเมียนมา ผลจากการลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบเชื้อ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุก บริษัท โรงงานห้างร้านและพนักงานทั้งชาวไทยและต่างชาติ

วันที่ 20 ต.ค.63 จังหวัดลพบุรีบูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการทุกแห่งในพื้นที่ ที่มีการจ้างแรงงานชาวเมียนมา โดยให้มีการตรวจคัดกรองโรคแรงงานทุกคนไม่เว้น และตรวจหาเชื้อโรคโดยการสุ่มตรวจกับเจ้าของโรงงานลูกจ้างคนไทย อีกทั้งกำชับให้มีการดำเนินมาตรการทางด้านสาธารณสุข กรณีพบผู้ติดเชื้อให้ดำเนินการตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด และหากพบว่ามีการจ้างแรงงานต่างด้าวที่ไม่ถูกต้อง ให้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการควบคุม ป้องกันโรคจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ทั้งนี้ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งการระบาดของโรคเป็นไปอย่างกว้างขวางและต่อเนื่อง สำหรับหน่วยงานที่ลงพื้นที่ในครั้งนี้ประกอบด้วย จัดหางานจังหวัดลพบุรี แรงงานจังหวัดฯ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลพบุรี สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดลพบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งพบแรงงานชาวเมียนมา ที่ส่วนใหญ่เข้ามาทำงานในประเทศไทยเป็นเวลานาน และไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศในช่วงที่เกิดการระบาดของโรควิด-19 นอกจากนี้ชุดทำงานเฉพาะกิจได้กำชับให้สถานประกอบการดำเนินมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้นต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน