X

วุ่นวายทั้งเมืองสัญญานมือถือ อินเทอร์เน็ตทุกระบบล่ม คนร้ายก่อเหตุกลางดึกตำรวจไล่ล่าทันควัน

วันที่ 26 กันยายน 63 พ.ต.อ.สรพัศ คำพานิช ผกก.สภ.บ้านหมี่ พ.ต.ท.กู้เกียรติ วงษืพันธ์ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.มงคล คะเชนทร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ภูษิต ร่มไทร สว.สส. พร้อมพวกเร่งออกติดตามไล่ล่าแก้งลักลอบตัดสายเคเบิ้ลภายในพื้นที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังจากมี หน่วยงานต่างๆ ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนสัญญานโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ตทุกระบบไม่สามารถใช้การเช่นเดิม ตำรวจได้รุดลงพื้นที่ตรวจสอบ และดูจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีแก้งคนร้ายจำนวน 3 ราย เข้ามาลักลอบตัดสายเคเบิ้ลในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. บริเวณสามแยกพิกุลทอง ริมถนนประชาอุทิศ ต.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ ลพบุรี จึงได้ขยายผลและสามารถจับกุมคนร้ายได้จำนวน 1 ราย อีก 2 รายวิ่งหนีฝ่าความมืดกลางทุ่งนา

สัญญานโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต ระบบ TOT CAT TRUE และ AIS ถูกตัดสัญญานพร้อมกันในเวลาประมาณ 01.53 น.ประชาชนได้เดินทางเข้ามาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบสายเคเบิ้ลนำสัญญานสื่อสารถูกตัดลงมากองไว้ที่พื้น บริเวณสามแยกพิกุลทอง ริมถนนประชาอุทิศ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าสายนำสัญญานขนาดใหญ่จำนวน 5 เส้น เส้นลวดพยุงสายนำสัญญานจำนวน 3 เส้นถูกตัดลงมากองไว้ที่พื้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของทางเทศบาลบ้านหมี่ ที่อยู่สูงพบว่ามีคนร้ายจำนวน 3 รายใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ เข้ามาลักลอบตัดสายเคเบิ้ลที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 2.19 วินาทีหลังจากนั้นได้ใช้รถจักรยานยนต์ลากสายเคเบิ้ลไปตามถนนริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 3 ต.สายห้วยแก้ว อ.บ้านหมี่ ลพบุรี

ตำรวจชุดสืบสวน ชุดป้องกันปราบปรามได้ระดมสรรพกำลังออกไล่ล่าทันที ตามเส้นทางดังกล่าวลัดเลาะตามริมคลอง เข้าไปในทุ่งนา จนเวลาประมาณ 02.30 น.ก็สามารถจับกุมตัวนายจักรกฤษ หรืออ้น สุขนิสัย อายุ23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 6 ต.เขาสมอคอนอ.ท่าวุ้ง ลพบุรี กับพวกอีก 2 คน ที่กำลังนั่งปลอกสายเคเบิ้ลชนิดต่างๆ นำ 100 ชิ้น พร้อมอุปกรณ์การตัด และรถจักรยานยนต์ที่เป็นพาหนะในการก่อเหตุ เมื่อทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหนีฝ่าความมืดหายไปกลางทุ่งนา 2 คน ซึ่งรู้ตัวแล้วกำลังไล่ล่าเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ทราบชื่อนายศรราม เมตรไตร อายุ 27 ปี และนายสรศักดิ์ สุขนิสัย อายุ 29 ปี พี่ชายนายจักรกฤษ


ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วงกลางเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาทางบริษัท ต่างๆได้ทำหนังสือแจ้งมายังตำรวจภูธร สภ.บ้านหมี่ ให้ช่วยติดตามคนร้าย หลังจากพบว่ามีสายเคเบิ้ลถูกลักลอบตัดได้รับความเสียหายมาหลายครั้ง มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท อีกทั้งยังสร้างความเดือดร้อนให้หน่วยงาน ประชาชนที่ใช้บริการ ทั้งอำเภอบ้านหมี่ที่ได้รับผลกระทบจากแก้งลักลอบตัดสายเคเบิ้ลกลุ่มดังกล่าวนี้

ทั้งนี้เมื่อเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายจักรกฤษ ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางเสียงกร่นด่าของประชาชนในพื้นที่ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และซัดทอดผู้ที่ร่วมก่อเหตุ โดยนายจักรกฤษ ยอมรับสารภาพว่าได้ออกตระเวนลักลอบตัดสายเคเบิ้ลพร้อมกับพวกจริง เพื่อนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าในราคากิโลกรัมละ 130 บาท แต่ละครั้งจะได้เงินประมาณ พันกว่าบาท แบ่งเท่าๆกัน เพื่อนำไปซ้อยาบ้าที่ราคาเม็ดละ 40 บาท เสพวันละ 3-4 เม็ด ทุกวัน ในเบื้องต้นรับสารภาพเพิ่งเคยทำครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีผู้เสียหายในลักษณะนี้จำนวนหลายราย ซึ่งเริ่มทยอยมาดูตัวเพื่อแจ้งความเอาผิดกับแก้งลักตัดสายเคเบิ้ลกลุ่มนี้ ที่สร้างความเสียหายแต่ละครั้งมีมูลค่านับล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน