X

พ่อค้าพวงมาลัยสู้ชีวิตเพื่อครอบครัวจนนาทีสุดท้าย ทิ้งปริศนาเลข 63

เวลา 13.10 น. วันที่ 25 ก.ย.63 ร.ต.อ.สมัย จำปาทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่บนเปลนอน เยื้องวัดดงสวอง หมู่ที่ 3 ต.เขาสามยอด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุข้างร้านไก่ย่างวิเชียรบุรี หลังศาลาที่พักผู้โดยสาร พบนางสมบัติ สุกศรี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 1 ต.เพนียด อ.โคกสำโรง ลพบุรี นั่งร้องให้สะอึกสะอื้น พร้อมทั้งชี้มือให้ดูศพนายนภดล กวดนอก อายุ 36 ปี น้องเขยซึ่งนอนเสียชีวิตอยู่บนเปล ในสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงยีนต์ สวมรองเท้าผ้าใบ พบ กระเป๋าสตางค์ หมวกกองอยู่ที่พื้น ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต นางสมบัติเล่าว่าตนเองและนายนภดล ซึ่งเป็นน้องเขยได้ออกมาจากบ้านที่ ต.เพนียด ตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อมาขายพวงมาลัยที่สะแยก รพ.อานันทมหิดล ซึ่งขายที่นี่ประจำนานกว่า 10 ปีแล้ว น้องเขยเป็นคนขยัน ไม่เคยพัก รักครอบครัว มีลูกสาวลูกชาย 2 คน เมื่อเช้าบ่นไม่สบายครั่นเนื้อครั่นตัว ตนเองบอกให้กลับบ้านไป หรือว่าไปกินยาและหาหมอ จากนั้นตนเองก็เดินขายพวงมาลัยตามลำพัง จนเวลาประมาณ 12.35 น. ร้านไก่ย่างวิ่งไปบอกน้องเขยตายแล้ว นางสมบัติกล่าวว่าปกติน้องเขยเป็นคนแข็งแรง สุขภาพดี ไม่ค่อยป่วยไข้

จากการสอบถามนายจเด็ด ศรีอุลี อายุ 52 ปี พ่อค้าขายไก่ย่างวิเชียรบุรี ชาวจังหวัดขอนแก่น เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.นายนภดล ได้เดินมาซื้อไก่และข้าวเหนียวกิน บอกว่าไม่ค่อยสบายกินข้าวแล้วจะกินยา และขอนอนพักที่เปลสักครู่ จนเวลาประมาณ 12.30 ตนเองกลับมาจากธุระเห็นว่านายนภดลนอนตากแดด จะไปปลุกให้ลุกไปนอนบนศาลาพักผู้โดยสาร กลับพบว่าตัวแข็งทื่อเสียชีวิตแล้ว นายจเด็ดกล่าวต่ออีกว่า ตั้งแต่ขายไก่มาไม่เคยเห็นนายนภดลมานอนพักสักครั้งเดียว โดยก่อนตายเห็นนายนภดลได้เอาลอตเตอรี่ งวดวันที่ 16 กันยายน 2563 หมายเลข 280563 731563 และ 591963 มาเหน็บไว้ที่หัวนอนก่อนสิ้นใจ โดยไม่ทราบว่าเป็นของตนเองที่ตรวจไปแล้วหรือเก็บมาจากข้างถนน ตำรวจ มูลนิธิฯ ชาวบ้าน ต่างจดหมายเลขถ่ายภาพลอตเตอรี่ตามความเชื่อ ซึ่งผู้ตายอาจจะให้โชคเพื่อไปร่วมทำบุญ ซึ่งแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ และชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้การถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน