X

เพนกวินบุกเมืองลพบุรีกลุ่มต้านไม่พอใจใช้พื้นที่ศักดิ์สิทธิ์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่13 ก.ย. 63 เพนกวิน หรือนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒฯน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและคณะได้เดินทางมายังลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ อ.เมือง ลพบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งเวที ปราศรัย โดยมีเยาวชนและประชาชนประมาณ 300 คน กลุ่มสนับสนุนที่มารอ

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้คัดค้านประมาณ 20 คน ที่ไม่ต้องการให้กลุ่มดังกล่าวมาตั้งเวที โดยให้เหตุผลว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวจังหวัดลพบุรี จะมาทำกิจกรรมเกี่ยวกับการชุมนุมไม่ได้ โดยมีการโต้เถียงกันเพียงเล็กน้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย ได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยกลุ่มคัดค้านมีท่าทีไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ที่ปล่อยให้กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้ามาบุกรุกพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจว่ากลุ่มดังกล่าวมีการขออนุญาตสถานที่อย่างถูกต้อง โดยขอใช้เวลาและสถานที่ประมาณ 3 ชั่วโมง จนในที่สุดกลุ่มต้านก็ยอมถอนตัว ร้องเพลงชาติก่อนเวลา และสลายตัวไป


ด้านเพนกวิน เมื่อเดินทางมาถึงก็ได้เดินทักทายกับกลุ่มผู้ให้การสนับสนุน โดยมีเยาวชนขึ้นเวทีปราศรัย โดยที่พื้นมีการวางภาพของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ พล.อ.อภิรัตน์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ให้ผู้ที่เกินไปเดินเหยียบย่ำ โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และความมั่นคงจากหน่วยงานต่างๆ บันทึกภาพไว้


โดยเพนกวิน ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าได้รับเชิญจากลุ่มเยาวชนจังหวัดลพบุรี ที่เป็นแกนนำในการชุมนุมในครั้งนี้ ให้มาพูดคุยบนเวทีชั่วคราว และเป็นที่น่ายินดียิ่งที่ทางจังหวีดลพบุรีที่มีอดีตนายทหารที่เป็นผู้นำเหล่าทัพ เช่นจอมพล ป.พิบูลสงครามที่มีความสำคัญ จึงเป็นการเตือนให้ทหารในจังหวัดลพบุรี ได้หันมามองความสำคัญของประชาธิปไตย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน