X

เจ้าของบ้านช็อกเป็นไปได้ไง มีคนเอาศพมาทิ้งในบ้าน

วันที่ 12 ก.ย.63 ร.ต.อ.อภิชาติ โหมกจันทึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชัยบาดาล ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตที่บ้านท่าน้ำ เลขที่ 557/1 หมู่ที่ 9 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ไม่ทราบสาเหตุ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ชัยบาดาลทราบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.ชัยบาดาล ตำรวจชุดงานสืบสวน สภ.ชัยบาดาล ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี และมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ (พ้งไล้16) รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกสูง ที่หน้าห้องน้ำชั้นล่าง เจ้าหน้าที่พบร่างชายมีรอยสักทั้งตัว สภาพศพนอนหงาย มือไขว้เหนือศีรษะ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงชั้นในสีดำเพียงตัวเดียว ที่ข้อเท้าทั้งสองข้างมีเชือกไนล่อนสีขาวมัดอยู่อย่างแน่นหนา ที่มือทั้งสองข้างก็ถูกรัดด้วยเชือกชนิดเดียวกัน โดยมีเสื้อยืดสีขาวของผู้ตายคลุมอยู่ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพพบมีบาดแผลที่ข้อเท้าซ้าย และตามลำตัวเขียวช้ำคล้ายถูกทุบตี ใกล้ศพพบกางเกงขายาวสีน้ำเงิน เข็มขัดหนังสีดำถอดวางอยู่ที่พื้น และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค สีเขียว หมายเลขทะเบียน กลน-997 ลพบุรี สภาพเก่าจอดอยู่ ค้นในตัวพบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อนายพรพรหม นาคเอี่ยม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 4 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

จากการสอบสวนนางทองพึ่ง เกตุพันธ์ เจ้าของบ้านเล่าว่าเมื่อช่วงเช้า ลูกหลาน ต่างคนต่างออกไปทำงากันหมด ตนเองก็บอกไปทำธุระข้างนอก จนเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ได้กลับเข้ามาบ้านเพื่อมาหุงข้าว ทำกับข้าวไว้ให้ลูกหลาน มาเจอนายพรพรหม คนตาย นอนหงายอยู่ใต้เปลญวน ใต้ถุนบ้าน ซึ่งมองห่างๆ คิดว่าเป็นคนเมา คนป่วย หรือพวกโรคจิต เนื่องจากกางเกงถูกถอดทิ้ง และถอดเสื้อ จึงได้โทรติดต่อลูกหลานให้รีบกลับมาดู เพราะกลัวจะถูกทำร้าย เมื่อมาดูใกล้ๆ พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ชุดงานสืบสวน สภ.ชัยบาดาล ทราบว่านายพรพรหม ผู้ตายได้เดินทางมาจาก จ.ชัยภูมิ เพื่อมาหาเพื่อนที่ อ.ชัยบาดาล ล่าสุดมีผู้พบว่าผู้ตายอยู่กับนายอานุภาพ (หรือเพชร) มงคลคุ้ม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 367/17 หมู่ที่ 6 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี จึงได้ไปนำตัวเพื่อการสอบสวน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอานุภาพ ได้ออกอาการพิรุธ และยอมรับสารภาพในเวลาต่อมาว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่านายพรพรหม เองเนื่องจากแค้นที่นายพรพรหมขโมยโทรศัพท์มือถือของตน โดยใช้อาวุธไม้เบสบอล ตีตามลำตัวจนแน่นิ่ง และใช้เชือกรัดคอ ถอดเสื้อคลุมข้อมือที่ถูกรัด ถอดกางเกงคลุมเชือกที่รัดข้อเท้า ก่อนที่จะนำศพ บรรทุกรถจักรยานยนต์ มาทิ้งไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าบ้านหลังนี้ไม่มีใครอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอานุภาพไปชี้จุดเกิดเหตุ จุดทิ้งศพ และจุดที่ทิ้งไม้เบสบอลที่ริมทางหลังจากนำศพไปทิ้ง พบว่าไม้เบสบอลถูกทิ้งอยู่จึงได้เก็บไว้รวบรวมไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมเนื่องจากยังมีพิรุธ เกี่ยวกับคำให้การ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเพียงผู้เดียว ส่วนศพนายพรพรหมได้นำส่งพิสูจน์ ที่ รพ.ชัยบาดาล เพื่อติดต่อรอญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน