X

สีสันข่าวพานไหว้ครูวิถีชีวิตใหม่ส้มตำปลาร้าข้าวเหนียวไก่ย่าง

โรงเรียนเทศบาล 4 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี จัดพิธีไหว้ครู ซึ่งนักเรียนได้ตกแต่งพานไหว้ครูมาร่วมพิธีอย่างสวยงามมีทั้งชุดป้องกันโควิด-19 ชุดมังสวิรัติ ไฮไลท์พานไหว้ครู ส้มตำปลาร้าข้าวเหนียวไก่ย่าง ทำเอาคณะผู้บริหาร ครู นักเรียนน้ำลายไหลไปตามๆกัน

บรรยากาศวันไหว้ครู ที่โรงเรียนเทศบาล 4 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี โดยมี นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี เป็นประธานพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2563 พร้อมกับคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองลพบุรี คณะครู และมีนักเรียนร่วมในพิธีจำนวนมาก ทั้งนี้พิธีไหว้ครูถือเป็นพิธีที่สืบสานกันแต่โบราณและเป็นพิธีที่ถือว่าศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้นักเรียนสดงออกถึงความเคารพรักและระลึกถึงพระคุณของครู ซึ่งสมัยก่อนจะมีการนำพานดอกไม้ ธูปเทียน ดอกเข็ม ดอกมะเขือ หญ้าแพรก มาไหว้ครู แต่ปัจจุบันนี้พานไหว้ครูก็ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไป โดยนักเรียนก็ต่างคิดรังสรรค์กันขึ้นมา

ในปีนี้นักเรียนของเทศบาล 4 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี ได้มีการคิดรังสรรค์ทำพานไหว้ครูกันอย่างหลากหลาย ทั้งพานไหว้ครูแบบชุดป้องกันโควิด-19 ที่มีทั้งหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ ชุดพานไหว้ครูเครื่องเขียน ชุดพานไหว้ครูผักสวนครัว มีครบหมด ทั้งมะเขือ พริก ถั่วฝักยาว มาครบสวนเลยที่เดียว แต่ที่เป็นไฮไลน์สะดุดตาเห็นจะเป็นชุดพานส้มตำปลาร้า ที่มีทั้ง มะละกอ เครื่องปรุงต่างๆ เช่นพริก มะนาว กระเทียม แถมมีน้ำปลาร้าบรรจุขวดติดไปด้วย ขณะที่นักเรียนอีกห้องกลัวจะน้อยหน้าก็จัดชุดพานไหว้ครูเป็นข้าวเหนียว ไก่ย่างมาครบชุดเลย ซึ่งกว่าจะไหว้เสร็จ คณะครู ผู้บริหาร ต่างน้ำลายไหลด้วยกลิ่นยั่วยวนส้มตำ ข้าวเหนียวไก่ย่าง ซึ่งก็เป็นอันว่าวันนี้ครู นักเรียน คณะผู้บริหาร ได้ไปอิ่มท้องไปกับพานไหว้ครูยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ “New Normal”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน