X

สลดเรือล่มกลางอ่างลูกช่วยแม่กับหลานจนรอดตนเองดับ

เวลา 17.45 น. วันที่ 5 ก.ย. 63 ร.ต.อ.ศุภชัย กอกัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่อ่างเก็บน้ำห้วยส้ม หมู่ที่ 13 ต.โคกตูม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู นคร88 แพทย์เวร รพ.อานันทมหิดล ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุริมอ่างเก็บน้ำเจ้าหน้าที่พบนางทองเพียร คงนา อายุ 72 ปี และด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี และชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยอาการตื่นเต้น ซึ่งนางทองเพียรเล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ตนเอง นายวัชรินทร์ คงนา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/1 หมู่ที่ 2 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี บุตรชาย และ ด.ช.เอ หลานชาย ได้ออกเรือจากริมฝั่งเพื่อไปหาปลา เก็บฝักบัว ที่กลางอ่างเพื่อนำมาประกอบอาหาร ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร จนเวลาประมาณ 17.00 น.ได้กลับเข้าฝั่ง ช่วงที่พายเรือเข้าฝั่งเรือได้เกิดรั่วน้ำได้ทะลักเข้าเรืออย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นเรือพาสติก และเรือลำเล็ก นายวัชรินทร์ลูกชายได้โดดลงจากเรือพยายามที่จะดันเรือให้เข้าฝั่งได้ไวที่สุด แต่น้ำได้ทะลักเข้าเรือจนจม ทั้ง 3 คน ลอยคออยู่กลางอ่าง ท่ามกลางความตื่นตระหนก ตนเองได้บอกกับลูกว่าไม่ต้องห่วงแม่ แม่อายุมากแล้ว แม่ก็กับหลานก็ว่ายน้ำไม่เป็นช่วยตัวเองกับหลานให้รอดเถอะ ไม่ต้องห่วงแม่ แต่นายวัชรินทร์ กลับใช้แรงที่เหลือลากแม่กับหลานเข้ามาในกอบัวหนาทึบ ตนเองกับหลานได้เกาะกัน พยุงตัวบนใบบัวจนเข้าฝั่งได้ แต่ไม่เห็นนายวัชรินทร์ลูกชายตามมา

ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี หลานชายของนายวัชรินทร์ และยายทองเพียร ซึ่งเรียกยายว่าแม่และเรียกนายวัชรินทร์ว่าพ่อ กล่าวว่า ก่อนที่พ่อจะหายไปนั้นพ่อได้พยายามทั้งดัน ทั้งผลักตนเองและแม่จนเข้ามาในกอบัวที่หนาแน่น ตนเองให้แม่เกาะขาไว้ พยุงตัวบนใบบัวใช้มือดึงสายบัวสาวตัวเองลากแม่จนถึงฝั่ง ตะโกนเรียกพ่อก็ไม่ขานรับ จึงได้แจ้งชาวบ้านใกล้เคียงให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ด้วย จนเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. นักประดาน้ำก็สามารถงมศพนายวัชรินทร์ขึ้นมาจาก้นอ่างได้จากการสอบถามนักประดาน้ำ ที่ออกไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร สถานที่เรือจม และพบศพ ทราบว่าบริเวณดังกล่าวลึกกว่า 10 เมตร ซึ่งคาดว่านายวัชรินทร์คงหมดแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ก่อนที่จะจมลงก้นอ่าง ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.โคกตูม ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ที่ รพ.อานันทมหิดลในเบื้องต้น ก่อนที่ จะนำส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน