X

ปริมาณน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพิ่มขึ้นหลังมีฝนตกต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ล่าสุดหลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ามีน้ำเก็บกักอยู่จำนวน 73 ล้านลูกบาศก์เมตรหรือร้อยละ 8 คาดว่าช่วงหมดฤดูฝนเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์สามารถเก็บน้ำได้ร้อยละ 82

หลังจากที่เกิดมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน ได้ติดตามสถานการณ์น้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นายอภิรักษ์ ศรีกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีปริมาณน้ำที่เก็บกักอยู่ในตัวอ่างจำนวน 73 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 8 เปอร์เซ็นต์ จากปริมาณน้ำที่เก็บกักได้ 960 ล้านลูกบาศก์เมตรและพบว่ายังมีน้ำที่ไหลลงสู่ในตัวอ่างอย่างต่อเนื่อง

โดยวันนี้มีปริมาณน้ำไหลลงเขื่อนป่าสักฯ จำนวน 3.12 ล้านลูกบาศก์เมตร ระบายลงสู่ท้ายเขื่อน 2.60 ล้านลูกบาศก์เมตร ทั้งนี้ยังสามารถรับน้ำที่จะไหลลงสู่ตัวอ่างได้อีก 887 ล้านลูกบาศก์เมตร ที่เชื่อว่าจะมีฝนตกลงมาในช่วงเดือนกันยายน และตุลาคมนี้ เพื่อที่จะเติมน้ำลงสู่ตัวอ่างได้อีกก่อนที่จะหมดฤดูฝนเข้าสู้ฤดูหนาวนี้รวมแล้วจะสามารถเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งได้ประมาณ 82 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งจะสามารถพ้นผ่านฤดูแล้งในปีหน้าไปได้ เพราะปริมาณน้ำในปีนี้ที่ตามคาดหมายจะมากกว่าในปีที่ผ่านมา แต่ออย่างไรก็ดีในเรื่องของเกษตรกรที่จะทำนาปรังในปีหน้าอาจจะต้องลดหรืองดการทำนาปรัง เพื่อที่จะได้เก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภค บริโภค และรักษาระบบนิเวศน์ในช่วงฤดูแล้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน