X

เทศบาลตำบลกกโกจัดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 เวลา 09:30 น ณ หอประชุมศาลาการเปรียญวัดดงน้อย ต.กกโก อ.เมือง ลพบุรี นายวชิระ เกตุพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจําองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีนายธนปพน เงินเมย นายกเทศมนตรีตำบลกกโก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ


เนื่องจากศูนย์อำนวยการใหญ่โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ตามแนวพระราชดำรัส ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ประสานจังหวัด อำเภอ จัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างน้อย 50 คนต่อ 1 แห่ง เพื่อเป็นการช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในเขตพื้นที่ รวมถึงการพิจารณากำหนดรูปแบบการสื่อสาร การติดต่อสื่อสาร และการอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติให้มีความพร้อม ปฎิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย การฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำเทศบาลตำบลกกโก เทศบาลตำบลป่าตาลและเทศบาลตำบลท่าศาลา ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดลพบุรี โดยกำหนดการฝึกอบรมขึ้นระหว่างวันที่ 24 ถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2553 รวมจำนวน 3 วัน

วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งให้แก่เทศบาลตำบลกกโก เทศบาลตำบลป่าตาล และเทศบาลตำบลท่าศาลา บุคลากรมีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในเบื้องต้น ระบบบัญชาการเหตุการณ์ การควบคุมการสั่งการการบริหารจัดการสาธารณภัยในพื้นที่ที่เกิดเหตุให้มีรูปแบบ และมาตรฐานเดียวกันให้กับจิตอาสาภัยพิบัติประจำเทศบาลตำบลกกโก เทศบาลตำบลป่าตาล และเทศบาลตำบลท่าศาลา เพื่อเป็นการพัฒนาระบบการปฏิบัติงานการกู้ภัยฯ ในสภาวะฉุกเฉินให้มีความรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์และเพื่อสนับสนุนให้อาสาพระราชทานในระดับพื้นที่มีความเข้มแข็ง มีทักษะความรู้ความชำนาญในการจัดการภัยพิบัติที่ส่งผลให้ประชาชนในชุมชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การอบรมในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายจากเทศบาลตำบลกกโก เทศบาลตำบลป่าตาล และเทศบาลตำบลท่าศาลา จำนวน 150 คนการ ฝึกอบรมเป็นการบรรยายอภิปรายการสาธิตการฝึกภาคปฏิบัติ และการฝึกในสถานการณ์จำลอง ซึ่งได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากกรมป้องกันและบรรเทาสารภัยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน หน่วยงานทหาร ตำรวจสาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือหน่วยงานอื่นที่มีความเหมาะสมตามหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจําองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


ทั้งนี้เมื่อเวลา13.00 น. ของวันที่ 26 ส.ค. 2563 นายธนปพน เงินเมย นายกเทศมนตรีตำบลกกโก พ.อ.ณรงค์ คนไหวพริบ รองนายกเทศมนตรีตำบลป่าตาล และนายมนัส นาคประสิทธิ์ ปลัดเทศบาลตำบลท่าศาลา ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลท่าศาลา ได้ร่วมกันจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสาภัยพิบัติ ทั้ง 150 คน พร้อมตรวจความพร้อมกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ โดยมีนายธนปพน เงินเมิย นายกเทศมนตรีตำบลกกโก เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร”ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน