X

พระปั่นสามล้อข้ามถนนกระบะเบรกไม่ทันชนกระเด็นมรณภาพคาที่

เวลา 06.05 น. วันที่ 22 ส.ค. 63 ร.ต.อ.ศุภชัย กอกัน รอง สว.สอบสวน สภ.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถสามล้อปั่น ที่ถนนสายนิคมสร้างตนเอง-โคกตูม หน้าวัดนิคมสามัคคีชัย (บ่อ6) ในที่เกิดเหตุมีพระภิกษุได้รับบาดเจ็บ 1องค์ จึงได้ประสานแพทย์เวรฉุกเฉิน รพ.พระนารายณ์มหาราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนอยู่ระหว่างขยายเส้นทาง พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กพ-5640 ลพบุรี จอดอยู่ริมถนน ด้านหน้าขวามีร่องรอยการชน ใกล้กันพบรถจักรยานสามล้อปั่น สีเหลือง ล้อหลังขวาทั้งสองล้อบี้แบน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตรพบร่างพระภิกษุเปร่ง สุขสมจิตร อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 295 หมู่ที่ 4 ตงท่าหลวง อ.ท่าหลวง ลพบุรี (พระลูกวัดนิคมสามัคคีชัย) ได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้อเท้าขวาหักกระดูกโผล่ ซี่โครงหน้าอกหัก แพทย์พยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายพิเชษฐ์ น้อยเพ็ง อายุ 45 ปี ผู้ที่ขับขี่รถยนต์กระบะ ทราบว่าได้ขับรถมาจากเส้นทางโคกตูมมุ่งหน้าเข้าเมืองลพบุรี เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ รถสามล้อพระภิกษุเปร่ง ที่ออกบิณฑบาต ได้ข้ามถนนในระยะกระชั้นชิด ตนเองไม่สามารถหยุดรถหรือเบรกได้ทัน ได้พุ่งชนรถสามล้อจนพระกระเด็นหลุดลอยจากรถสามล้อปั่นไปไกลกว่า 10 เมตร มรณภาพดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรข้าวของคดีได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และได้ควบคุมตัวนายพิเชษฐ์ น้อยเพ็ง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกตูม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน